Thể thao

Chạy lụt và những trận cầu bùn

ClockChủ Nhật, 25/10/2020 10:21
TTH - Chiều 17/10, CLB Huế có trận đấu không bàn thắng gặp Long An. Đó là trận đá bù trên sân trung lập Cần Thơ do trước đó sân vận động Tự Do đã thành một hồ nước lớn vào trước giờ bóng lăn (9/10) trong trận cầu mở đầu giai đoạn 2 V. League nhóm các đội tranh suất trụ hạng. Các cầu thủ Huế sau đó phải "chạy lụt" bay vào Cần Thơ thi đấu lượt trận thứ 2 (13/10) và rồi, ở lại “mượn” luôn sân Tây Đô để thi đấu bù gặp Long An.

CLB Bóng đá Huế trụ hạng trước 2 lượt trận

Không phải “chạy lụt” như CLB Huế, nhưng nhiều trận đấu ở cả 2 V. League 1 và 2 giai đoạn 2 đã trở thành thủy chiến khi cầu thủ nhiều đội phải vật lộn trên những sân bùn lầy lội dưới trời mưa tầm tã. Mưa quá to, trận cầu Sanna Khánh Hòa - An Giang đã phải tạm hoãn để tiếp tục thi đấu vào hôm sau khi chủ nhà đang bị đội khách tạm dẫn trước. Và rồi, chủ nhà đã lội ngược dòng thành công khi thắng chung cuộc 3 -1.

Ở V. League 1, phải trắng tay rời sân Nam Định sau trận thủy chiến, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức không “tâm phục, khẩu phục” khi ngay từ đầu trận, mưa lớn đã làm sân Thiên Trường ngập úng khiến các cầu thủ như thi đấu trong vũng lầy. Ông Đức cho rằng, lẽ ra trận đấu nên dừng lại ngay hiệp một vì bóng không thể lăn trên sân và chia sẻ, với những trận thủy chiến, đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ thắng, chứ bảo đội nào có cầu thủ tốt hơn thì thắng là không đúng.

Chỉ vài trận đấu nữa thì cả V. League 1 và 2 giai đoạn 2 sẽ hạ màn. Ở V.League 1, Viettel, Hà Nội và cả Quảng Ninh nữa tăng tốc ngoạn mục, trong khi cả 2 đội bóng Sài Thành đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Còn suất rớt hạng nếu không có phép thần kỳ nào xảy ra thì cái tên được gọi là Quảng Nam và dự bị là Hải Phòng.

Hai đội bóng miền Tây từng lên ngôi vô địch quốc gia là Đồng Tháp và Long An sẽ là ứng viên cho suất xuống hạng tại V. League 2, trong khi chức vô địch của giải đấu này kèm theo xuất thăng hạng là "công việc nội bộ" của 3 đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định và Khánh Hòa, trong đó lợi thế mong manh đang nghiêng về thầy trò ông Trần Minh Chiến.

Nếu những khán đài vắng bóng khán giả là hình ảnh thường thấy trong mùa dịch bệnh COVID - 19 hoành hành thì những sân bóng ngập nước và bùn lầy lại là điều đang làm khổ các cầu thủ khi phải ra sân trong mùa lụt bão này. Họ phải đá bóng với tư thế những nông dân đi cày ruộng.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Return to top