Thể thao

Chay trường & tại gia

ClockChủ Nhật, 12/04/2020 05:57
TTH - Đang là cao điểm của dịch bệnh COVID - 19, hy vọng sân cỏ sớm trở lại là điều xa xỉ với các cầu thủ và khán giả. Để bảo đảm an toàn, đã có 3 đội bóng ở V. League 2020 là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh đã cho các cầu thủ dừng tập luyện tập trung. Điều này đồng nghĩa với nghỉ ngơi và dừng hội quân tập luyện nhưng cầu thủ thì quy định, là phải tự tập luyện tại gia.

Bóng đá “mùa dịch”

Luyện tập chờ ngày tái xuất sân cỏ sau dịch bệnh. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Hàng loạt thông tin về cầu thủ tự tập luyện được đưa ra. Ví như, tiền vệ Phạm Nguyên Sa (CLB Than Quảng Ninh), những ngày nghỉ vừa qua, anh tự tập luyện các bài tập thể lực tại nhà. Còn tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (CLB thành phố Hồ Chí Minh) thì chạy bộ vào sáng sớm. Trong khi đó, ngoài các bài tập duy trì và bổ trợ theo đúng giáo án của Ban huấn luyện, các cầu thủ của Hà Nội, như Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng… còn tập chống đẩy, nhảy dây… tại nhà.

Cũng có nhiều đội bóng, như CLB Nam Định, Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai… lại cho “cấm trại” để luyện tập. Ban lãnh đạo các câu lạc bộ đã áp dụng chế độ “nội bất xuất, ngoại bất nhập” với các cầu thủ. CLB Đà Nẵng vẫn tập luyện tập trung trong khu huấn luyện, không ai được ra ngoài. Khi đến sân tập luyện, các cầu thủ đều được kiểm tra thân nhiệt và thực hiện phòng, chống dịch theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Tương tự, nhờ cách xa trung tâm thành phố Pleiku hơn 10km, Trung tâm thể thao Hàm Rồng, bản doanh của CLB Hoàng Anh Gia Lai, với 6 sân tập có các điều kiện cho việc sinh hoạt lẫn tập luyện của khoảng 300 thành viên, gồm ba tuyến cầu thủ năng khiếu, hai học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG + NutiFood JMG, đội ngũ hậu cần cũng như đội bóng đá chuyên nghiệp. Hiện, các sân tập ở Hàm Rồng luôn hoạt động hết công suất.

Tập trung luyện tập mà không ra sân thi đấu là “tập chay” để duy trì thể lực và phong độ. Thế nhưng, “tập chay” tới mức “chay trường” kiểu này cũng ngán. Nhiều huấn luyện viên đã cho học trò luyện tập thêm với một số bài tập lạ. Dịch bệnh đang cao điểm, việc tập trung quá nhiều người cũng được cảnh báo. Vậy nên, một số đội bóng nghĩ tới chuyện chia nhỏ thành từng tốp vận động viên theo nhóm để tập hàng ngày. Còn khó quá thì xả trại và chỉ biết cách nhắc nhở thôi.

Cũng có nhiều đội bóng và cầu thủ “ủ mưu” trong thời gian nghỉ dịch. Ví như các CLB đội sổ như SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì đây là lúc để nhìn nhận lại lực lượng, khắc chế điểm yếu để hết dịch thi đấu trở lại tốt hơn. Còn các cầu thủ đang chấn thương, như Đình Trọng, Thành Chung (Hà Nội) hay Xuân Trường (Hoàng Anh Gia Lai) thì là dịp may trời cho để phục hồi chấn thương, xỏ giày ra sân thi đấu khi giải đấu trở lại sau mùa dịch bệnh COVID-19.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Return to top