ClockThứ Năm, 10/08/2017 13:46

Chi cục Thuế Phong Điền: Tiết giảm thời gian cho doanh nghiệp

TTH - Trước yêu cầu bức thiết về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) hướng đến một nền hành chính công minh bạch, hiệu quả, Chi cục Thuế Phong Điền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt việc kê khai và nộp thuế qua mạng.

Cán bộ thuế Phong Điền hướng dẫn người nộp thuế thực hiện các thủ tục

Vài năm trở lại đây, sau khi Chi cục Thuế Phong Điền đẩy mạnh cải cách TTHC, các DN không cần đến cơ quan thuế mà mọi giao dịch đều thông qua mạng internet.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Công ty CP Lâm nghiệp 1-5 cho rằng: “Trong hai năm 2016 và 2017, DN đầu tư thêm dự án mới, xây dựng trang trại tổng hợp và chăn nuôi lợn nái bên cạnh hoạt động xây dựng, trồng rừng và ươm cây giống nên các chính sách và kê khai thuế nhiều hơn. Thông qua Chi cục Thuế Phong Điền, các chính sách thuế mới, thủ tục thuê đất và kê khai thuế được cán bộ hướng dẫn và trao đổi thông tin qua hộp thư điện tử, giảm bớt thời gian đi lại. Việc kê khai và nộp thuế khá thuận lợi khi 100% giao dịch được thực hiện qua mạng internet”.

Từ năm 2016, Chi cục Thuế Phong Điền tích cực triển khai kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử (NTĐT) đến với người nộp thuế (NNT), xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong thu ngân sách. Trong đó, chi cục đẩy mạnh triển khai NTĐT trên địa bàn nhằm cải cách TTHC thuế, giúp tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản thủ tục giấy tờ khi thực hiện nghĩa vụ thuế thông qua việc nộp thuế tại bất cứ địa điểm nào có kết nối internet.

Chi cục trưởng Chi cục Thuế Phong Điền, ông Hoàng Quốc Việt khẳng định: “Hiện, 100% DN trên địa bàn huyện thực hiện việc kê khai qua mạng, giao dịch và NTĐT. Để giúp NNT nắm bắt các chính sách thuế mới, chi cục xây dựng kênh tư vấn tuyên truyền và mở hộp  thư chung dành cho NNT. Các quy định về kê khai, tính thuế được sửa đổi để phù hợp giữa việc khai thuế và ghi số kế toán, giảm bớt thời gian ghi chép, kê khai điều chỉnh của DN”.

Theo ông Việt, nếu như trước đây NNT thường xuyên đến văn phòng chi cục để hoàn tất các thủ tục về thuế, thì nay mỗi năm chỉ đến 1 lần vào dịp quyết toán thuế cuối năm.

Để thực hiện tốt thu ngân sách năm 2017, đơn vị xác định các nguồn thu tiềm năng, các lĩnh vực và loại thuế còn thất thu để triển khai các giải pháp, biện pháp quản lý nguồn thu. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ NNT ở tất cả các khâu, bộ phận thông qua việc phân loại NNT, đồng thời đổi mới phương thức, mở rộng các kênh hỗ trợ. Qua đó, thực hiện tốt cơ chế “một cửa”, thực hiện có hiệu quả ứng dụng quản lý thuế tập trung vào công tác quản lý TTHC thuế mang lại hiệu quả cao nhất cho cả NNT và cơ quan thuế.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top