Thế giới

Chiến thắng của Phó Tổng thống Kamala Harris là “thời điểm lịch sử đối với phụ nữ thiểu số”

ClockThứ Hai, 09/11/2020 09:07
TTH.VN - Tổng thống Singapore Halimah Yacob mới đây nhận định, chiến thắng của bà Kamala Harris trong cuộc bầu cử vừa qua là “thời điểm lịch sử đối với phụ nữ thiểu số người ở Mỹ và trên toàn thế giới”.

Chiến thắng của ông Joe Biden mở lối tương lai của người xin tị nạnMỹ: Hàng nghìn người xuống đường ăn mừng chiến thắng của ông Joe BidenÔng Joe Biden tuyên bố "chiến thắng rõ ràng" trong cuộc bầu cử MỹCác nhà lãnh đạo thế giới “chúc mừng” chiến thắng của ông Joe Biden"Thách thức khổng lồ” chờ đợi ông Biden ở phía trướcTruyền thông Mỹ: Chiến thắng gọi tên ông BidenĐảng Cộng hòa: Huy động 60 triệu USD cho cuộc chiến pháp lý của Tổng thống TrumpBiểu tình bầu cử ở Mỹ: Ngày càng nhiều người mang súng bên mìnhỨng cử viên Joe Biden mở rộng khoảng cách dẫn trước Tổng thống Donald Trump

Bà Kamala Harris trở thành nữ Phó Tổng thống da màu, gốc Á đầu tiên của lịch sử Mỹ. Ảnh minh họa: Reuters/Thanh Niên

Ông Joe Biden vừa qua đã được tất cả các mạng truyền hình lớn trên thế giới tuyên bố là Tổng thống đắc cử, trở thành tổng thống mới của Mỹ sau khi giành được hơn 270 phiếu đại cử tri.

Trong một bài đăng trên Facebook để chúc mừng hai lãnh đạo mới của nước Mỹ, bà Halimah viết: “Tôi cũng rất vui mừng trước việc bà Harris được bầu là nữ Phó Tổng thống người da màu gốc Nam Á đầu tiên của Mỹ. Trong suốt sự nghiệp lâu dài và nổi bật của mình trong văn phòng công quyền, cô ấy đã không ngại phá vỡ các rào cản, đạt được nhiều thành quả “lần đầu tiên” trong suốt hành trình sự nghiệp của mình”.

Bên cạnh đó, Tổng thống Singapore Halimah Yacob cũng nhấn mạnh rằng bà Kamala Harris là người rất khiêm tốn và thường cho rằng thành công mà mình có được chính là nhờ vào sự chăm chỉ của những người đi trước. Bà Harris sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho nhiều phụ nữ trẻ trên khắp thế giới.

Cùng lúc, bà Halimah Yacob cũng gọi ông Joe Biden là “người bạn tốt của Singapore”, rằng Singapore và Mỹ có mối quan hệ đối tác mạnh mẽ, tốt đẹp trên nhiều mặt và lâu dài trong mối quan hệ quốc phòng và an ninh, kinh tế, trao đổi giữa nhân dân hai nước.

“Tôi mong muốn được làm việc với Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris trong những năm tới để đưa mối quan hệ song phương của chúng ta đi xa hơn nữa”, tờ CNA dẫn lời Tổng thống Singapore Halima Yacob cho hay.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top