Thể thao

Chiến thắng của tuyển Việt Nam lên báo Mỹ

ClockThứ Bảy, 29/11/2014 16:27
TTH.VN - US Today là một trong rất nhiều tờ báo quốc tế đưa tin về chiến thắng 3-1 của thầy trò HLV Toshiya Miura trước đội tuyển Philippines tại vòng bảng AFF Cup tối 28/11.

Tờ báo nổi tiếng của Mỹ dẫn lại nguồn thông tấn AP tường thuật vắn tắt sự kiện tâm điểm của bóng đá Đông Nam Á, với bài viết: "Việt Nam đánh bại Philippines để vào bán kết".

Trang thông tin của Sporting KC - đội bóng của giải nhà nghề Mỹ MLS thậm chí viết một bài rất dài, vì cầu thủ của họ Martin Steuble đã chơi trọn vẹn 90 phút trong thất bại này. "Steuble là cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Sporting KC trong năm 2014, với tổng cộng 15 trận ra sân", sportingkc.com cho hay. "Anh gia nhập đội bóng ngày 16/7 từ đội bóng Thụy Sỹ FC Wil 1900, có mặt trong trận giao hữu với Man City trước khi đá trận ra mắt MLS ngày 1/8".

Phía trên bài viết có đăng tải video về trận chiến ở Mỹ Đình.

Trong khi đó hãng tin AFP (Pháp) viết: "Chỉ cần một kết quả là đủ để vào bán kết, nhưng tuyển Việt Nam còn làm được hơn thế, trước sự cổ vũ của đám đông cuồng nhiệt". Hãng Reuters (Anh) cũng nhấn mạnh đến yếu tố này.

10-1417193986-1200x0-4486-1417223201.jpg

Bàn thắng nhân đôi tỷ số của Vũ Minh Tuấn ở phút thứ 58 khiến Philippines không thể nào gượng dậy. Ảnh: Giang Huy.

Philippines từng là đội chiếu dưới của bóng đá Đông Nam Á, nên việc giành vé vào bán kết đã là điều đủ tích cực với người hâm mộ. Trên các trang báo của họ vì vậy không có nhiều lời chỉ trích sau thất bại của đội nhà, dù điều đó khiến thầy trò Thomas Dooley mất ngôi đầu bảng và có nguy cơ đối đầu ứng viên số một Thái Lan ở bán kết.

Trang gmanetwork nổi tiếng của Philippines bày tỏ: "Philippines chỉ đứng nhì vòng bảng sau khi thua chủ nhà với tỷ số 1-3 tại Hà Nội. Azkals (nickname của đội tuyển Philippines) chỉ cần một trận hòa để giữ ngôi đầu, nhưng tuyển Việt Nam đã làm đảo lộn mọi thứ, bắt đầu từ cú sút xa đẹp mắt, mở tỷ số của Hoàng Thịnh".

"Việt Nam - từng thua Azkals trong hai lần gặp nhau gần nhất tại AFF Cup - nới rộng cách biệt với hai bàn thắng sớm trong hiệp hai, ở phút 53 và 58 để dẫn 3-0. Azkals có rút ngắn ở phút 60 do công Paul Mulders, nhưng chúng ta không thể làm gì hơn trong phần còn lại của trận đấu, và đành mất ngôi đầu vào tay đối thủ này".

B3hxkkwCAAIKxqX-8496-1417223200.png

Tờ GMA cho rằng pha dứt điểm từ xa của Hoàng Thịnh đã làm hỏng kế hoạch của Philippines. Ảnh: AFF. 

Trang tin của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) viết: "Việt Nam tiếp bước Philippines vào bán kết AFF Cup". Trong đó, họ đánh giá cao cả ba bàn thắng của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Thành Lương, đồng thời tỏ ra ấn tượng trước cách "Việt Nam biết điều chỉnh thế trận, siết chặt đội hình để giữ lợi thế khi tỷ số là 3-1".

Trên trang của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, tác giả dùng những tính từ "mạnh mẽ", "chắc chắn" để nói về lối chơi của đội chủ bảng A, và đánh giá cao khả năng "các pha phản công sắc sảo" để kết liễu đối thủ. Trang tin này cũng ấn tượng trước sự cổ vũ cuồng nhiệt, chuyên nghiệp và đậm sắc màu của khán giả tại Mỹ Đình.

Trong khu vực, các trang tin hoặc truyền hình như Kompas, New Straits Times, Chanel News AsiaTribun News, espnfc... đều đưa tin về sự kiện.

Đông Anh (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23/3

Tin từ UBND TP. Huế, giải đua ghe truyền thống TP. Huế lần thứ III - năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng 23/3 hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975-26/3/2024) và kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước.

Giải đua ghe truyền thống TP Huế lần thứ III sẽ diễn ra sáng 23 3
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top