ClockThứ Sáu, 04/11/2016 21:33
TRƯỚC THỀM BẦU CỬ THÁI LAN 2017:

Chính quyền quân sự & cựu Thủ tướng Yingluck tìm kiếm sự ủng hộ của nông dân

TTH - Vai trò chính trị của người nông dân trồng lúa ở Thái Lan đang trở thành chiến trường mới giữa chính quyền quân sự và cựu Thủ tướng đã bị lật đổ Yingluck Shinawatra, khi cả hai đều đang nỗ lực thu hút sự ủng hộ của nhóm này trước thềm cuộc bầu cử năm 2017.

Cựu Thủ tướng Yingluck trong một chuyến thăm người nông dân. Ảnh: Reuters

Bà Yingluck ngày 4/11 cho rằng, các gói giải cứu hỗ trợ cho nông dân gần đây của chính quyền quân sự trị giá ít nhất 1,7 tỷ USD để bình ổn giá gạo vốn đang thấp, là nhằm mục đích duy trì sự ổn định trước cuộc tổng tuyển cử sang năm.

Cựu Thủ tướng Yingluck không thể chạy đua trong cuộc bầu cử 2017 vì chính quyền cấm bà hoạt động chính trị trong vòng 5 năm. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản bà thực hiện một loạt các chuyến đi thăm người nông dân trồng lúa trên cả nước để giữ vị thế của mình trong lòng công chúng.

Trong khi đó, người phát ngôn của chính phủ Sansern Kaewkamnerd cảnh báo cựu Thủ tướng Yingluck không nên sử dụng người nông dân “như một công cụ chính trị”.

Suốt hơn một thập kỷ qua, Thái Lan rung chuyển bởi các cuộc đụng độ giữa những người ủng hộ bà Yingluck và anh trai, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra - người đã bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2006, với những người ủng hộ chính phủ.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top