ClockThứ Ba, 17/01/2023 22:17

Bánh chưng xanh nặng tình người lính

TTH.VN - Những ngày giáp Tết, công việc bận rộn hơn, vừa làm nhiệm vụ chuyên môn, vừa trực sẵn sàng chiến đấu bảo đảm an toàn dịp Tết nhưng những người lính vẫn tranh thủ thời gian để gói những chiếc bánh chưng xanh, những phần quà để đến với người nghèo trên địa bàn đơn vị đóng quân.

“Xuân tình nguyện” hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Hương TràTết ấm cho người dân biên giới“Bánh chưng ngày tết” trao tặng người dânNhiều hoạt động ý nghĩa trong “Ngày hội bánh chưng xanh”

Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho bà con xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc

Chiều cuối năm, mưa tầm tã càng làm không khí thêm lạnh buốt, nhưng những cán bộ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vẫn vượt quãng đường xa xôi để đem đến những phần quà cùng lời chúc năm mới an lành đến bà con xã Xuân Lộc, huyện Phú Lộc. Mỗi suất quà có giá trị 500 ngàn đồng là những gói mứt ấm nồng, chiếc bánh chưng còn nóng hổi hay chai dầu ăn, gói bánh…nhưng đó là tình cảm, sự sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị mang đến cho 50 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Những chiếc bánh chưng vuông vức, cùng 400 suất quà (mỗi suất có giá trị 1 triệu đồng) được cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 92 phối hợp với một số đơn vị trao tặng tận tay bà con nghèo huyện A Lưới trong những ngày giáp Tết không chỉ là sự sẻ chia đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà đó còn là những món quà gắn kết tình quân dân.

Để hoàn thành số lượng lớn như vậy,  cán bộ, chiến sĩ và tình nguyện viên đã khẩn trương, mỗi người một việc từ ngâm nếp, rửa lá, thái thịt… Chính sự khẩn trương, hối hả đó càng khiến cho không khí Tết nơi biên cương thêm rộn ràng.

Nhiệm vụ gói bánh để đón tết đối với những người lính trực tết tại đơn vị có lẽ chỉ là chuyện đơn giản, nhưng những chiếc bánh do chính tay họ gói được gửi đến những gia đình khó khăn trên địa bàn đơn vị đóng quân lại mang một ý nghĩa thật đẹp.

Đại úy Nguyễn Thế Công, Phòng Chính trị, Đoàn Kinh tế Quốc phòng 92 chia sẻ: Cuộc sống của bà ở bốn xã vùng dự án còn khó khăn lắm, đối với bà con thì để có những chiếc bánh chưng ngày tết cũng là sự đắn đo, cân nhắc. Do đó, chúng tôi đã đóng góp kinh phí, cùng nhau gói bánh tặng bà con. Chúng tôi hy vọng, sự chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bà con có một cái tết ấm hơn, đủ đầy hơn.

Nấu bánh tại Ban CHQS huyện Quảng Điền

Hay chương trình “Xuân yêu thương – Bánh chưng xanh vì người nghèo” do Ban CHQS huyện Quảng Điền, chủ trì phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm đã huy động được 400 triệu đồng để làm kinh phí gói bánh chưng và mua quà tặng cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

“Bánh chưng xanh, xuân chia sẻ, tết yêu thương” cũng là sự chia sẻ của lực lượng vũ trang thị xã Hương Trà và các đơn vị phối hợp đến với bà con dân tộc Cơ Tu tại thôn Bồ Hòn, xã Bình Thành trong những ngày giáp Tết.

Trung tá lê Văn Trung, chỉ huy trưởng, Ban CHQS thị xã Hương Trà cho biết: Mỗi chiếc bánh chưng đều gói trọn tình yêu thương, chia sẻ dành cho những người khó khăn, đặc biệt là bà con dân tộc. Toàn bộ 500 chiếc bánh chưng mang đi tặng đều do chính tay cán bộ, nhân viên Ban CHQS thị xã và các đơn vị gói, nấu. Ngoài bánh chưng, đơn vị còn kết nối các mạnh thường quân, ban ngành để phần quà đến tay bà con thêm phần giá trị.

Những chiếc bánh chưng, những phần quà nhỏ dịp cuối năm góp phần đem mùa xuân đến với những gia đình khó khăn để mọi người, mọi nhà đều đón Tết đủ đầy, đầm ấm.

Đó cũng là việc làm tô thắm thêm tình quân – dân.

Bài, ảnh: THẢO ĐẠO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

Ngày 3/2, Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Công An TP. Huế, BIDV Thừa Thiên Huế và Phú Xuân, Vietcombank Huế, MB Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2 Biên phòng tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” cho người nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn lần thứ II, xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai

TIN MỚI

Return to top