ClockThứ Ba, 14/05/2019 13:18

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh đối tượng 3

TTH.VN - Sáng 14/5, Hội đồng giáo dục quốc phòng, an ninh tỉnh tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh đối tượng 3 khóa 110 cho 91 đồng chí là cán bộ trưởng, phó phòng cấp huyện, thị xã và thành phố.

 Thông qua 15 chuyên đề, học viên sẽ được trang bị các nội dung cơ bản về: Chiến lược quốc phòng an ninh của một số nước liên quan đến quốc phòng an ninh của Việt Nam; Quan điểm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta về quốc phòng an ninh; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các vấn đề về dân tộc, tôn giáo; Phát triển kinh tế xã hội gắn với tăng cường cũng cố quốc phòng an ninh; Thứ tự các bước chuyển cơ quan, tổ chức, địa phương vào các trạng thái quốc phòng, chuyển hoạt động của lực lượng vũ trang trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, học viên còn được trang bị thêm một số vấn đề về xây dựng khu vực phòng thủ cấp tỉnh, cấp huyện thành khu vực phòng thủ vững chắc; trách nhiệm của của quan, tổ chức, địa phương trong xây dựng khu vực phòng thủ…

Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top