ClockThứ Hai, 22/06/2020 08:48

Chú trọng chất lượng huấn luyện dân quân năm thứ nhất

TTH - Để xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh, rộng khắp, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Ban chỉ huy quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã có nhiều chủ trương, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, giáo dục chính trị; trong đó, chú trọng lực lượng dân quân mới.

Mùa huấn luyện dân quân 2020: Muộn nhưng vẫn đảm bảo chất lượngChiến sĩ “sao vuông” trên thao trường huấn luyện

Lực lượng dân quân thị xã Hương Thủy luyện tập động tác vận động trên chiến trường

Vào những ngày trung tuần tháng 6, chúng tôi có mặt tại thao trường huấn luyện tập trung của thị xã Hương Thủy, trên 140 đồng chí dân quân năm thứ nhất thuộc 12 xã, phường đang tập trung huấn luyện.

Dù trời nắng nóng, nhưng cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là tinh thần nghiêm túc, hăng say luyện tập theo từng nội dung giáo án. Tuy mỗi người một công việc khác nhau nhưng đều ý thức tập luyện để đạt kết quả cao nhất.

Trên thao trường, những động tác điều lệnh, các tư thế bắn súng, ném lựu đạn tưởng chừng như đơn giản, nhưng để thực hành đúng, đẹp là một khổ luyện. Do các đồng chí chiến sĩ dân quân mới có nhiều bỡ ngỡ, nên trong quá trình huấn luyện được giáo viên hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ. Với ý thức tập luyện nghiêm túc, các chiến sĩ đã nhận thức được vai trò, nhiệm vụ của lực lượng dân quân trong tình hình mới.

Chiến sĩ Nguyễn Thị Bích Vân, lực lượng dân quân xã Thủy Bằng cho hay: Đây là năm đầu tiên em tham gia huấn luyện dân quân, tuy có nhiều nội dung rất bỡ ngỡ, nhưng được sự hướng dẫn tận tình của các giáo viên em đã nhanh chóng tiếp thu và thực hiện được các yếu lĩnh động tác cơ bản về bắn súng; ngoài ra còn được huấn luyện về kỹ thuật băng bó, cấp cứu khi người bị nạn và một số kiến thức hết sức bổ ích giúp thêm tự tin khi thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng sau này.

Chiến sĩ Phan Thắng, lực lượng dân quân xã Dương Hòa tâm sự: Đợt huấn luyện này cũng giúp tôi nhận thức sâu sắc hơn về nhiệm vụ huấn luyện quân sự - quốc phòng của địa phương; được trang bị trình độ kỹ thuật, chiến thuật nhằm phục vụ cho nhiệm vụ sau này.

Trung tá Đỗ Minh Trí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Hương Thủy cho biết: Trong quá trình huấn luyện, chúng tôi chỉ đạo Ban chỉ huy quân sự các xã, phường, các đồng chí giáo viên bám sát lực lượng dân quân, hướng dẫn lực lượng dân quân luyện tập theo đúng nội dung đã được lên lớp, nhất là lực lượng dân quân năm nhất. Ngoài ra, trong quá trình luyện tập, chúng tôi cho luân phiên đổi tập các nội dung khác nhau từ điều lệnh, kỹ thuật, chiến thuật để tránh nhàm chán trong quá trình huấn luyện. Kết thúc một buổi luyện tập, Ban chỉ huy quân sự các xã, các đồng chí giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả cụ thể của từng người trong quá trình luyện tập có  điểm gì mạnh, điểm gì yếu để rút kinh nghiệm cho lần tập sau đạt kết qủa cao hơn.

Bằng những giải pháp tích cực và đồng bộ, lực lượng dân quân thị xã Hương Thủy đã tạo được hiệu quả trong phương pháp tổ chức huấn luyện; từng bước nâng cao khả năng tác chiến, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân mới, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.                       

Bài, ảnh: Trần Tình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Return to top