ClockThứ Hai, 20/03/2023 16:54

Công bố quyết định giải thể Trường cao đẳng Nghề 23

TTH.VN - Ngày 20/3, Trường cao đẳng Nghề số 23 công bố quyết định giải thể. Tham dự buổi giải thể có Thiếu tướng Lê Hồng Nhân, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Kiểm tra công tác chuẩn bị giải thể Trường cao đẳng nghề số 23

leftcenterrightdel

Thiếu tướng Lê Hồng Nhân – Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu chủ trì buổi bàn giao Trường cao đẳng nghề cho Bộ CHQS tỉnh

Trường cao đẳng Nghề số 23 - Bộ Quốc phòng được thành lập trên cơ sở nâng cấp, phát triển Trường trung cấp Nghề số 23 - Bộ quốc phòng ra đời vào ngày 1/2/2010. Chức năng là xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch mục tiêu, chương trình đào tạo bậc cao đẳng, trung cấp và sơ cấp nghề cho bộ đội xuất ngũ, các đối tượng chính sách và người lao động có nhu cầu. Trong 13 năm hoạt động, nhà trường đã tổ chức tư vấn, tuyển sinh, đào tạo nghề cho trên 300 học viên hệ cao đẳng, trên 1.100 học viên hệ trung cấp và hơn 80.000 học viên hệ sơ cấp và ngắn hạn, trong đó có hơn 40% là bộ đội xuất ngũ.

Với những trang thiết bị hiện đại và đội ngũ giáo viên có trình độ, năng lực, nhà trường đã trở thành một địa chỉ tin tin cậy về đào tạo và tư vấn việc làm trong khu vực, góp phần quan trọng cung ứng nguồn nhân lực cho địa phương và giải quyết việc làm cho bộ đội xuất ngũ. Trước yêu cầu xây dựng quân đội “Tinh, gọn, mạnh”, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Trường cao đẳng Nghề số 23 được giải thể và điều chuyển sang công việc chuyên môn khác theo Quyết định 16 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 606 của Quân ủy Trung ương.

Phát biểu tại buổi công bố quyết định, Thiếu tướng Lê Hồng Nhân biểu dương những kết quả của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường; đề nghị các sau khi được phân công về các đơn vị mới cần tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn nỗ lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề nghị Bộ CHQS tỉnh sau khi tiếp nhận bàn giao cần tổ chức sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, nhân viên phù hợp với trình độ chuyên môn, đặc biệt phải thẩm định, đánh giá lại tài sản và quản lý hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, đất quốc phòng, công trình quốc phòng của nhà trường một cách chặt chẽ, nghiêm túc, tránh không để lãng phí, thất thoát.

Trước đó, dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Lê Hồng Nhân, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cũng đã tiến hành bàn giao nguyên trạng cơ sở vật chất trang thiết bị, hệ thống hồ sơ, tài liệu và các hạng mục của nhà trường cho Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế.              

Tin, ảnh: THẢO ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”

Sáng 30/5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”, thăm, tặng quà cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Mái ấm hy vọng Nguyệt Biều nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6.

“Thắp sáng ước mơ, trao niềm hy vọng”
Return to top