ClockThứ Hai, 20/03/2023 14:41

Điểm tựa cho bà con

TTH - Với người dân ở xã Hương Sơn (Nam Đông), Trung úy Sơn Ka không chỉ là Phó Trưởng Công an xã tận tình, trách nhiệm, mà còn là chỗ dựa vững chắc cho bà con đồng bào Cơ Tu nơi đây.

Trao 10 nghìn lá cờ Tổ quốc cho đồng bào, chiến sĩ vùng biên giớiNgười gìn giữ điệu dân ca dân vũ Cơ TuDân vận từ những hành động thiết thực

leftcenterrightdel
Trung úy Sơn Ka (ngoài cùng, bên trái) hướng dẫn bà con thủ tục cấp căn cước công dân 

Một ngày giữa tháng 3, vượt chặng đường hơn 62km, chúng tôi đến với xã Hương Sơn - nơi có đến hơn 98% đồng bào dân tộc Cơ Tu đang sinh sống. Vừa đến nơi, cũng là lúc Trung úy Sơn Ka cùng với các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) khác trong đơn vị vừa trở về từ chuyến tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại các thôn.

Trung úy Sơn Ka tâm sự, sau khi tốt nghiệp Trường đại học An ninh Nhân dân, anh được phân công công tác tại Đội An ninh Công an huyện Nam Đông. Năm 2019, ngay khi Công an tỉnh triển khai đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, Trung úy Sơn Ka đã tự nguyện xung phong về công tác tại cơ sở.

Ngay từ khi tiếp nhận địa bàn, với lợi thế có thể nghe, hiểu, nói được tiếng đồng bào Cơ Tu, Trung úy Sơn Ka cùng CBCS trong đơn vị đã tăng cường bám, nắm cơ sở, tích cực xuống địa bàn để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, phong tục tập quán, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn liên quan đến tình hình ANTT cho bà con.

Là cán bộ trẻ, anh cũng không ngừng học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, tích cực tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện tốt “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân”. Trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, Trung úy Sơn Ka và các CBCS trong đơn vị đã kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể đi từng thôn để phổ biến, tuyên truyền pháp luật.

Từ sự nỗ lực cố gắng đó, đến nay, hàng trăm lượt người dân trong xã Hương Sơn đã được tuyên truyền các quy định không được sản xuất, mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Qua đó, người dân đã tự giác giao nộp 2 khẩu súng tự chế; 100% các hộ dân ký cam kết chấp hành pháp luật, đảm bảo ANTT tại địa phương...

Trước đó, qua công tác kiểm tra, kiểm soát giao thông tại tuyến đường trên địa bàn xã Hương Sơn, anh đã phát hiện một phương tiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra và phát hiện trên xe vận chuyển 373 viên đạn, 3 túi ni lông chứa bột nổ và 5 túi chứa các viên, hạt kim loại.

Trong hơn 2 năm triển khai thực hiện đề án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử của Bộ Công an, Trung úy Sơn Ka cùng CBCS Công an xã Hương Sơn đã tập trung thực hiện tốt phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, đảm bảo thông tin thu thập “đúng, đủ, sạch, sống”; tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng.

Anh đã chủ động phối hợp các đội nghiệp vụ Công an huyện Nam Đông trực tiếp đến từng thôn, làm việc không quản ngày đêm, phục vụ người dân, bảo đảm 100% người dân được rà soát, cập nhật thông tin, người đủ tuổi được làm thủ tục cấp CCCD, hoàn thành vượt thời gian quy định.

Bà Lê Thị Pi Ta, Bí thư Đảng ủy xã Hương Sơn cho biết, Trung úy Sơn Ka là người năng động, nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ luôn bám địa bàn, gần dân, sát dân; gắn bó sâu sát với dân, người dân càng thêm tin tưởng vào chính quyền, lực lượng công an; tình hình ANTT địa phương cũng được đảm bảo.

Với nỗ lực cố gắng, nhiều năm liền, Trung úy Sơn Ka được Giám đốc Công an tỉnh công nhận danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”. Năm 2022, anh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD và là cán bộ công an xã tiêu biểu cấp Bộ.

Bài, ảnh: Hồng Nhung
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top