ClockThứ Bảy, 18/03/2023 12:34

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ trẻ

TTH.VN - Nhằm giáo dục cho các chiến sĩ mới nắm được lịch sử, truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh qua các thời kỳ, ngày18/3, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức tham quan, học tập tại nhà truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh cho 260 chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023.

Chuẩn bị tốt để chiến sĩ mới sớm thích nghi

Tại đây, các tân binh đã được tìm hiểu về những tư liệu, hình ảnh, hiện vật lịch sử về quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng vũ trang tỉnh trong 2 cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, trong làm nhiệm vụ quốc tế và thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Các chiến sĩ lắng nghe truyền thống anh hùng của lực lượng vũ trang tỉnh

Các chiến sĩ cũng hiểu hơn về truyền thống hào hùng của dân tộc ta nói chung và lực lượng vũ trang tỉnh nói riêng; những tấm gương anh dũng hy sinh của các thế hệ cha anh để đem lại độc lập cho Tổ quốc và sự bình yên cho Nhân dân. Ngay giữa thời bình cũng đã có sự hy sinh cao cả của 13 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong quá trình đi cứu hộ cứu nạn các công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 vào tháng 10 năm 2020.

Qua buổi giáo dục truyền thống giúp các chiến sĩ mới hiểu rõ hơn về truyền thống, những cống hiến, sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh đi trước. Từ đó xây dựng, hun đúc lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, xây dựng bản lĩnh, ý chí để các chiến sĩ trẻ thấy rõ hơn niềm vinh dự, tự hào khi được trở thành người quân nhân cách mạng, người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, nỗ lực, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện để từng bước trưởng thành hơn trong môi trường quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ.

Tin, ảnh: THẢO ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Ngày 30/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức cho 115 chiến sĩ mới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Phòng Truyền thống BĐBP tỉnh. Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2024.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới
Quyết toán thuế năm 2023: Không để “dồn toa” vào phút cuối

Người nộp thuế cần thực hiện các thủ tục quyết toán thuế sớm, tránh tập trung nộp hồ sơ vào thời điểm cuối kỳ quyết toán để giảm thiểu những vấn đề phát sinh là kinh nghiệm trong hỗ trợ quyết toán thuế của bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh.

Quyết toán thuế năm 2023 Không để “dồn toa” vào phút cuối
Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

Chiều 14/3, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động và nói chuyện truyền thống với 115 chiến sĩ mới (CSM) đang được huấn luyện tại đơn vị.

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới
Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

Chiều 27/2, Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đến kiểm tra công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6.

Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sĩ mới

TIN MỚI

Return to top