ClockThứ Sáu, 01/12/2023 16:18

Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho Toà án Nhân dân 2 cấp

TTH.VN - Ngày 1/12, Toà án Nhân dân tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho cán bộ các cơ quan, đơn vị TAND hai cấp của tỉnh.

Trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho người trẻThủ tướng: Xử lý nghiêm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong công tác PCCCTrang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho học sinhRà soát, kiểm tra phòng cháy, chữa cháyAn toàn phòng cháy, chữa cháy cho các chợTrải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thực hành nghiệp vụ dập tắt đám cháy  

Hơn 30 học viên được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai các nội dung cơ bản của Luật PCCC sửa đổi và các văn bản hướng dẫn thi hành; kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH; các nguyên nhân gây ra cháy và biện pháp PCCC tại trụ sở đơn vị; phương pháp tổ chức thoát nạn, cứu người bị nạn, cứu hộ, cứu tài sản và bảo vệ tài sản trong quá trình xảy ra cháy nổ…

Phần thực hành các học viên được trực tiếp sử dụng bình chữa cháy loại bình khí CO2 và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, cách sử dụng vòi phun nước tại chổ dập tắt đám cháy, cách ngắt hệ thống điện cơ quan khi có cháy xảy ra.

Các học viên tham dự được chia thành từng nhóm đã hoàn thành tốt các nội dung dưới sự hướng dẫn của cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH. Sau phần thực hành, các học viên đã làm bài thu hoạch để có cơ sở đánh giá cấp giấy chứng nhận của Phòng Cảnh sát PCCC.

Tại lễ khai mạc, Chánh án TAND tỉnh Vũ Văn Minh đã phát động và đề nghị cán bộ, công chức, người lao động ngành TAND hưởng ứng phong trào “Mỗi gia đình trang bị một bình chữa cháy” do Chính phủ phát động.

Tin, ảnh: THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top