ClockThứ Sáu, 25/06/2021 15:32

Những hệ lụy quanh trái bóng tròn

TTH - Quả bóng Euro 2020, Copa America 2021 và vòng loại World Cup 2022 đã và đang lăn trên sân cỏ. Bên cạnh niềm vui của người hâm mộ, có không ít người đã lợi dụng sự kiện này để tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá.

Công an TX. Hương Thủy lấy lời khai đối với 3 đối tượng về hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá

Trong câu chuyện của những người lớn tuổi khi đi thể dục buổi sáng nơi tôi ở bao giờ cũng bắt đầu từ những trận bóng đá tối và rạng sáng qua. Dù lớn tuổi, các trận bóng lại diễn ra trong những khung giờ khác nhau, nhưng vì sự đam mê, nên họ cũng cố gắng thức để theo dõi. Trận nào hay, cầu thủ nào xuất sắc họ đều rất tường tận.

Bên cạnh quả bóng tròn, họ cũng bàn tán không ít chuyện. Đó là chuyện cá độ bóng đá. “Tổ dân phố T.M đêm nào cũng có người cá độ bóng đá. Những người cá độ này không cần theo dõi trận đấu, mà chỉ biết đội nào thắng, thua để ăn thua bằng tiền”, ông D, trú tại xã Phú Thượng (Phú Vang) trò chuyện.

Vì đam mê cá độ, nhiều người đã bị pháp luật xử lý. Đơn cử, tối ngày 13/6, tại số 100 đường Tôn Thất Sơn, phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy), lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Đình Tuấn (SN 1995) và Dương Văn Quốc Bảo (SN 1996, cùng trú tại phường Thủy Phương) đang có hành vi đánh bạc trái phép dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng internet. Lực lượng Công an thu giữ số tiền hơn 20 triệu đồng, cùng một số phương tiện phục vụ cá độ.

Đặc biệt, lúc 00h15 phút sáng 18/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bất ngờ đột kích đồng loạt hai điểm số 106 Thái Phiên, phường Tây Lộc và số 324 Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ (TP. Huế) phát hiện, bắt quả tang 18 đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Chỉ tính riêng trận Ucraina - Bắc Macedonia diễn ra tối 17/6, tại điểm 106 Thái Phiên, các đối tượng đã tổ chức sử dụng 5 tài khoản đánh bạc với số tiền đánh bạc hơn 20 tỷ đồng. Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, đây là đường dây đánh bạc lớn, phương thức hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, sử dụng các ứng dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi phạm tội. Để phá chuyên án này, trước đó các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự đã phải “truy vết”, theo dõi thời gian dài trên mạng Internet.

Không phải “vơ đũa cả nắm”, nhưng liên tiếp trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ nhảy cầu tự tử. Có ngày diễn ra 2 vụ nhảy cầu. Tất nhiên, không phải nhảy cầu nghĩa là có liên quan đến chuyện bóng đá, nhưng người dân có quyền hoài nghi và đặt câu hỏi? Tại sao khi quả bóng tròn trên sân cỏ bắt đầu lăn thì tình trạng nhảy cầu tự tử diễn ra nhiều hơn!?

Cũng từ khi quả bóng lăn, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng trộm cắp, nhất là trộm cắt vặt. Lợi dụng đêm khuya vắng vẻ, người dân sơ hở không dắt xe vào nhà, không khóa cổng, cửa, không khóa xe, để xe nơi vắng vẻ… các đối tượng xấu đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Mới đây, Công an TP. Huế đã bắt giữ nhóm thiếu niên chuyên trộm xe máy gồm: Nguyễn A. Ph. (sinh năm 2007), Hồ Hoàng H. H. (sinh năm 2004), Hồ Hoàng H. H. (sinh năm 2006), Lê Đ. (sinh 2004 - cùng trú trên địa bàn TP. Huế) và Trần Quốc A. T. (sinh năm 2006), trú tại Hương Vinh (TX. Hương Trà). Khi chiếm được tài sản, nhóm đối tượng này bán xe để chia nhau tiền tiêu xài, mang đi cất giấu và dùng làm phương tiện đi lại.

Trái bóng tiếp tục lăn, cũng đồng nghĩa với việc, lực lượng công an trong toàn tỉnh phải ngày đêm tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá. “Công an tỉnh đã và đang thực hiện đợt cao điểm, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đấu tranh, kịp thời phát hiện, nắm chắc địa bàn, cương quyết triệt xóa các đường dây lợi dụng thời điểm này để tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên địa bàn”, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trộm cắp vặt gia tăng

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hoạt động sản xuất, kinh doanh khó khăn, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng… gây áp lực, gia tăng tội phạm, nhất là tình hình trộm cắp vặt.

Trộm cắp vặt gia tăng
Kéo giảm tội phạm ma túy

Tuy không phức tạp như các địa phương khác, nhưng tình hình sử dụng, buôn bán, tàng trữ trái phép các chất ma túy trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng và đối tượng ngày càng trẻ hóa.

Kéo giảm tội phạm ma túy
Mạch nguồn chảy mãi.

Trong cái se lạnh của những ngày cuối năm, chúng tôi được “hòa mình” vào những câu chuyện của những người “có uy tín nhất làng” trên dãy Trường Sơn ở Nam Đông, A Lưới.

Mạch nguồn chảy mãi
Nam Đông trước ngày giải phóng

Cùng với quân và dân trong tỉnh, đồng bào các dân tộc thiểu số ở Nam Đông đã tự nguyện đóng góp sức người, sức của để giải phóng quê hương, tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước...

Nam Đông trước ngày giải phóng
Return to top