ClockThứ Ba, 06/02/2024 13:45

Tết của người lính xa nhà

TTH.VN - Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Xứng đáng là điểm tựa vững chắc để bảo vệ sự yên bình cho Nhân dân. Để ai cũng có tếtKhông để bị động trong dịp tết

Cán bộ, chiến sĩ và đơn vị kết nghĩa tổ chức thi gói bánh chưng xanh 

Như ở nhà

Đến với Tiểu đoàn1, Trung đoàn 6 không khó để cảm nhận không khí vui tươi, rộn rã. Người chăm sóc, cắt tỉa bồn hoa cây cảnh, người sơn ve nhà cửa sạch đẹp, khang trang…Mỗi người một công việc nhưng điểm chung là trên khuôn mặt của từng chiến sĩ ai ai cũng rạng ngời, háo hức. Với những chiến sĩ nhập ngũ năm 2023, đây là lần đầu tiên xa nhà, lần đầu tiên đón Tết tại đơn vị, không khí tết mang lại cho họ nhiều cảm xúc đặc biệt, là kỷ niệm khó quên trong cuộc đời của mỗi người lính.

Trung sĩ Trương Trí Dũng, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tâm sự: “Năm nay là lần đầu tiên được đón tết cùng đồng chí, đồng đội trong đơn vị. Tuy nhớ nhà, bạn bè và người thân nhưng bản thân xác định tuổi trẻ phải biết phấn đấu, góp phần bảo vệ bình yên cho quê hương, đất nước”.

Trước thềm năm mới, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tập trung tổ chức nhiều hoạt động vui tết, đón xuân như: Thi vườn hoa xuân, khu vui xuân, thi báo tường, tổ chức trò chơi dân gian, trò chơi quân sự, phối hợp với đơn vị kết nghĩa tổ chức thi gói bánh chưng xanh, hội thi “Tiếng hát mùa xuân”, hoạt động đêm giao thừa, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao... Tất cả các hoạt động điều hướng đến mục tiêu giúp chiến sĩ có một cái tết ấm áp như chính gia đình của mình.

Trung úy Nguyễn Trần Hoài Nam, Chính trị viên Đại đội 1, Trung đoàn 6 cho biết, đêm 30 tết đơn vị sẽ tổ chức các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, hái hoa dân chủ, xem các chương trình truyền hình về đêm giao thừa và cho nghe lời chúc tết của Chủ tịch nước gửi đến đồng bào, cán bộ, chiến sĩ.

Cán bộ, chiến sĩ tổ chức trò chơi dân gian, trò chơi quân sự 

Năm nay Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 tuy gặp không ít khó khăn nhưng vẫn chăm lo đủ đầy cho người lính hương vị năm mới. Tết của chiến sĩ có thịt heo, bánh chưng xanh và đủ loại hoa xuân. Ngoài những loại thường thấy, người lính còn tạo thêm nét độc đáo với thực phẩm từ khu chăn gia sản xuất như rau xanh, nấm hương, mộc nhĩ, măng tươi…

Binh nhất Nguyễn Ngọc Hoàng, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 chia sẻ, bản thân rất vui và háo hức khi được đón tết trong môi trường quân đội cùng với đồng chí, đồng đội. Được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian… là kỷ niệm đẹp và đáng nhớ của cuộc đời quân ngũ.

Không quên nhiệm vụ

Thiếu tá Nguyễn Hữu Nghị, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thông tin, song song với việc đảm bảo vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, đơn vị cũng xác định nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết năm nay đặc biệt quan trọng. Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã triển khai đến các đơn vị quán triệt, nắm chắc các công văn, chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Quân khu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về công tác sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, tổ chức kiện toàn biên chế, luyện tập thuần thục các phương án; duy trì các chế độ trực chỉ huy, trực ban, tuần tra, canh gác, nắm chắc tình hình địa bàn sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra.

Báo động kiểm tra sẵn sàng chiến đấu 

Còn ở các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong những ngày gần Tết, tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao hơn nhiều so với ngày thường, kế hoạch phân công trực sẵn sàng chiến đấu được ban hành từ rất sớm, tổ chức lực lượng tuần tra, canh gác các khu vực đóng quân; luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết.

Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đều quán triệt và chấp hành nghiêm Chỉ thị của cấp trên về công tác sẵn sàng chiến đấu và trực Tết theo quy định. Tất cả các cơ quan, đơn vị đã chủ động rà soát, bổ sung, hoàn thiện và luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu; chuẩn bị sẵn sàng về con người, phương tiện và các loại cơ sở vật chất. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức các đoàn kiểm tra và tăng cường kiểm tra đột xuất để nắm chắc, chấn chỉnh kịp thời việc thực hiện chế độ, nề nếp huấn luyện, trực ban, trực chiến, trực sẵn sàng chiến đấu trước, trong và sau Tết, nhất là tuyến biên giới.

Ngoài nhiệm vụ chăm lo đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, các đơn vị còn thường xuyên báo động kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và có kế hoạch phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tuần tra canh gác, đảm bảo an toàn trên địa bàn nơi đóng quân và các khu vực trung tâm để Nhân dân vui xuân đón tết an toàn. Các đơn vị phân công các ca kíp trực đầy đủ trước, trong và sau Tết; đặc biệt là trực chỉ huy, trực ban, trực chiến để chủ động và kịp thời giải quyết các tình huống xảy ra.

MINH NGUYÊN - TRẦN TÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Return to top