ClockThứ Sáu, 17/07/2020 19:29

Thay đổi từ nhận thức đến hành động

TTH - Cụ thể hóa các chủ trương lãnh đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, Phòng Chính trị BĐBP tỉnh đã tổ chức thực hiện các mặt công tác đảng, công tác chính trị sát đúng với tình hình của địa phương và yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị.

Hình thành những “Tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp, trật tự trị an”Cựu chiến binh làm đẹp phố phường

Mô hình “Mỗi tuần một câu hỏi”  được các đơn vị trong BĐBP tỉnh nhân rộng

Đúng theo kế hoạch, sau giờ sinh hoạt chung, Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động thuộc BĐBP tỉnh tổ chức thảo luận các câu hỏi do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh gửi đến. Tổ tư vấn của đơn vị mời các cán bộ, chiến sĩ phát biểu, bày tỏ quan điểm, sau đó thông qua đáp án do tổ tư vấn của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh gửi đến. Sau khi hoàn thành nội dung câu trả lời của tuần trước, tổ tư vấn phổ biến câu hỏi của tuần này để cán bộ, chiến sĩ ghi chép, nghiên cứu, trao đổi và chuẩn bị câu trả lời vào tuần tiếp theo.

Trung úy Lê Đức Ngọc, Đại đội Huấn luyện thuộc Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động cho hay, đây là mô hình “Mỗi tuần một câu hỏi”. Mỗi câu hỏi đề cập đến một vấn đề khác nhau, có khi hỏi về truyền thống, có khi tìm hiểu pháp luật, điều lệnh, kỷ luật, những vấn đề thời sự đang diễn ra...Các câu hỏi đều thiết thực, liên quan trực tiếp đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng biên phòng nên cán bộ, chiến sĩ rất tích cực thảo luận và tham gia trả lời. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, mở rộng tư duy cho cán bộ, chiến sĩ.

Thượng úy Nguyễn Văn Dực, Trợ lý công tác đoàn thể Phòng Chính trị BĐBP tỉnh cho biết, hằng năm, trên cơ sở kế hoạch, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, Chi bộ Phòng Chính trị còn chỉ đạo tổ chức Đoàn xây dựng chương trình hành động, kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các mặt công tác chính trị và quán triệt đến từng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Bằng nhiều hình thức, mô hình phong phú, đa dạng như “Mỗi tuần một câu hỏi”, CLB thanh niên với pháp luật..., các tổ chức Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh niên, xác định rõ cho ĐVTN các đơn vị đi sâu bám địa bàn, nắm tình hình, chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, xây dựng tuyến biên phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững mạnh.

Theo Thiếu tá Văn Lê Lâm Đức, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Chi bộ Phòng Chính trị, việc triển khai toàn diện các mặt công tác Đảng, công tác chính trị trong BĐBP tỉnh là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, xuyên suốt. Vì vậy, Chi bộ Phòng Chính trị đã tập trung chỉ đạo, tổ chức cho các đảng viên, cán bộ, chiến sĩ học tập, nắm vững các nghị quyết của Đảng ủy, chỉ thị công tác Đảng, công tác chính trị, mệnh lệnh công tác biên phòng hằng năm của cấp trên và của Bộ Chỉ huy.

Đại tá Lê Văn Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐPB tỉnh khẳng định: Nhằm nâng cao chất lượng công tác Đảng, công tác chính trị ở cơ sở, Chi bộ Phòng Chính trị chú trọng đến phương châm xây dựng đồng bộ từ môi trường chính quy đến nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Cùng với việc chỉ đạo tổ chức tốt các phong trào thi đua ở cơ sở, đơn vị gắn với đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP. Qua đó, đã cụ thể hóa chủ trương lãnh đạo và tổ chức thực hiện các mặt công tác sát đúng với tình hình của các đơn vị trên hai tuyến biên giới.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới tại các khu công nghiệp

Trong những năm qua, ESG - bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố về phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng đã trở thành mục tiêu theo đuổi của doanh nghiệp toàn cầu. Tại Việt Nam, có đến 80% doanh nghiệp cam kết, lên kế hoạch triển khai bộ tiêu chí này. Theo đó, xây dựng giá trị xã hội là yếu tố quan trọng hàng đầu của ESG để tạo lập môi trường bình đẳng cho người lao động tại nơi làm việc.

Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới tại các khu công nghiệp
Tẩy giun cho 108.000 học sinh tiểu học và trẻ nhỏ

Ngày 21/5, Đoàn Giám sát Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) giám sát hoạt động tẩy giun tại Trường tiểu học Phường Đúc, TP. Huế. Hơn 1.000 học sinh tiểu học của trường được uống thuốc tẩy giun đợt này.

Tẩy giun cho 108 000 học sinh tiểu học và trẻ nhỏ
Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng
Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số

Văn hóa đọc không còn như trước đây, không phải cứ cầm sách mới là đọc sách. Trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, bà Hoàng Thị Kim Oanh, Giám đốc Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cho rằng, trong thời đại công nghệ số, độc giả có thể đọc ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần có điện thoại, máy tính… kết nối internet.

Văn hóa đọc thay đổi theo kỷ nguyên số
Return to top