ClockThứ Hai, 20/11/2023 12:05

Trách nhiệm xã hội, hành động vì người dân

TTH - Thường xuyên quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ người dân, chia sẻ với những khó khăn của người dân… đó là cách để mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh thể hiện trách nhiệm xã hội.

Bình yên trên nẻo biên cươngKhắc phục tình trạng cán bộ, công chức né tránh trách nhiệm, sợ sai trong thực thi công vụTrách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội

Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh tặng quà người dân xã Điền Hương (Phong Điền) 

Trời chuyển mùa, mưa lũ liên tiếp xảy ra những ngày qua làm cho nhiều tuyến đường, khu vực trên địa bàn tỉnh, nhất là vùng thấp trũng tại huyện Quảng Điền ngập nặng.

Nhiều người dân xã Quảng An (Quảng Điền) không sao quên được hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ công an xã chèo thuyền, lội nước đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với người dân.

“Những lúc như thế này, chúng tôi rất cần đến họ. Hình ảnh đẹp người chiến sĩ Công an nhân dân lại được nhân lên trong lòng người dân mỗi khi khó khăn, hoạn nạn, mỗi khi mùa mưa lũ đến”, ông Nguyễn Sĩ Tiến, trú tại xã Quảng An chia sẻ.

Nước rút, người dân lại thấy các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Quảng An nói riêng và công an các đơn vị, địa phương toàn tỉnh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân dọp dẹp vệ sinh, thông đường, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Cuối tháng 9/2023, ngay sau khi cơn lốc kèm theo mưa lớn đi qua, cán bộ, chiến sĩ Công an phường Thuận An (TP. Huế) phối hợp với các lực lượng cùng chính quyền địa phương hỗ trợ người dân di dời tài sản, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Những ngày trung tuần tháng 11/2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn, gây lụt. Nước lụt bao vây khắp mọi nơi, nhất là ở các vùng thấp trũng. Trước khó khăn của người dân, cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã có mặt kịp thời để giúp đỡ.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế cho biết, nhận tin báo, có 1 bệnh nhân trú tại Phú Khê, xã Phú Dương bị ốm nặng, cần đưa đi cấp cứu gấp nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Lúc này, nước quá lớn, trời tối không có phương tiện nào của người dân có thể tiếp cận. Dù mưa to, nước lớn, tổ CSGT đường thủy, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã nhanh chóng cử lực lượng đến nhà để đưa bệnh nhân này lên viện cấp cứu kịp thời. Đó là, ông Lê Văn Mâu, trú tại  La Khê, xã Phú Dương. Ông Mâu bị bệnh tim nặng, lên cơn đau đột ngột, nước bao vây tứ bề nên không thể lên bệnh viện.

Không chỉ trong bão lụt, mà khi có khó khăn của người dân, lực lượng công an đều sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ. Sau khi nhận được tin báo của chị Lê Vũ Diệu Trang, trú tại thị trấn Lăng Cô bị mất chiếc điện thoại trên ô tô trung chuyển từ TP. Đà Nẵng ra Lăng Cô (Phú Lộc), cán bộ, chiến sĩ của Công an thị trấn Lăng Cô đã kịp thời tìm được chiếc điện thoại, tiến hành các thủ tục để trao trả lại cho chị Trang.

Trong thư cảm ơn Công an thị trấn Lăng Cô, chị Trang viết: “Chiếc điện thoại tuy giá trị không lớn, nhưng sự nhiệt tình, trách nhiệm của Công an thị trấn Lăng Cô đã giúp tôi sớm tìm lại được tài sản của mình. Những hành động nhanh chóng, kịp thời như thế này vì người dân của cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn Lăng Cô luôn được phát huy để hỗ trợ, giúp đỡ cho nhiều người dân khác lâm vào hoàn cảnh khó khăn như tôi”.

Liên tiếp những ngày qua, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đã lên với người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở A Lưới để vừa tuyên truyền pháp luật về an ninh trật tự, phòng, chống ma túy kết hợp hỗ trợ, trao tặng xe đạp cho các em học sinh và quà cho hộ dân nghèo.

Tại xã A Roàng (A Lưới), Phòng An ninh nội địa và Phòng An ninh Chính trị nội bộ trao tặng 20 xe đạp cho các em học sinh vượt khó, học giỏi; tặng 25 phần quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ mô hình sinh kế cho 1 hộ gia đình đặc biệt khó khăn; thăm, tặng quà cho các bé Trường mẫu giáo A Roàng với tổng giá trị là 70 triệu đồng.

Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị phối hợp Phòng Hậu cần Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy, một số vấn để liên quan đến an ninh trật tự, tặng 25 suất quà nhu yếu phẩm và khám bệnh, phát thuốc cho 50 người dân huyện A Lưới, tổng giá trị 34 triệu đồng…

Khó có thể kể hết những việc làm cụ thể, thiết thực của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh. Dù việc lớn hay nhỏ, tất cả việc làm của cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng thời gian qua cũng vì trọng dân, gần dân, vì Nhân dân phục vụ.

Vẫn biết còn nhiều khó khăn, nhưng điều mà người dân cần đến lực lượng Công an đó là, sự trách nhiệm, tâm huyết, thực sự vì người dân dù bất cứ việc gì trong cuộc sống. Đây cũng là mục tiêu để xây dựng hình ảnh Công an Thừa Thừa Thiên Huế “kỷ cương, thân thiện, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Đại tá Hoàng Văn Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng ngoài tiếp tục bám cơ sở, nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, còn đặc biệt lưu ý đến đạo đức, tác phong chuẩn mực, ứng xử có văn hóa. Hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân phải luôn trong lòng người dân, đó là mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng tới. 

Bài, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Vui chơi có trách nhiệm với rừng

Những ngày nghỉ lễ trong điều kiện thời tiết nắng nóng thì những đồi núi, rừng, suối thác ven rừng sẽ là nơi lý tưởng đối với du khách, người dân tìm đến vừa tham quan, giải trí vừa nghỉ mát.

Vui chơi có trách nhiệm với rừng
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Return to top