ClockThứ Hai, 22/01/2024 11:49

Tuyển người nào chắc người đó

TTH - Với phương châm tuyển người nào chắc người đó, công tác chuẩn bị giao nhận quân của huyện Quảng Điền được tổ chức chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy trình.
Thâm nhập “3 gặp, 4 biết” giúp nắm rõ hoàn cảnh gia đình và tâm tư, nguyện vọng của thanh niên lên đường nhập ngũ 

Năm 2024, huyện Quảng Điền giao quân 106 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó quân đội 92, công an 14. Để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, ngay sau khi nhận được chỉ tiêu trên giao, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Hội đồng NVQS các xã, thị trấn được kiện toàn đầy đủ về thành phần, số lượng và tiến hành rà soát, phúc tra, quản lý số công dân trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS. Đồng thời, tổ chức sơ tuyển, khám tuyển và triển khai thâm nhập “3 gặp, 4 biết” chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy trình.

Mặc dù thanh niên trong độ tuổi đi làm ăn xa nhiều, nhưng nhờ làm tốt công tác gặp gỡ, nắm chắc thông tin nguồn nhập ngũ nên huyện Quảng Điền không xảy ra tình trạng trốn tránh, vi phạm pháp luật trong tuyển quân. Sau khám tuyển, Hội đồng NVQS huyện phối hợp Hội đồng NVQS các xã, thị trấn đã “đến từng nhà, rà từng người”; góp phần quan trọng để tuyển chọn những thanh niên ưu tú, đảm bảo sức khỏe, có phẩm chất đạo đức tốt, lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Có dịp theo chân đoàn cán bộ Ban CHQS huyện và xã Quảng Công đến gặp gỡ gia đình thanh niên Ngô Văn Duy. Sau khi tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, trình độ học vấn của Ngô Văn Duy, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyển quân đã hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình cũng như giải đáp những thắc mắc giúp thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.

“Với trách nhiệm của người thanh niên công giáo “sống tốt đời đẹp đạo” cũng như nối tiếp truyền thống thế hệ đàn anh đi trước, sau khi vào đơn vị tôi sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để không phụ lòng gia đình, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tin tưởng và động viên”, Ngô Văn Duy tâm sự.

Bà Hồ Thị Thùy Linh - mẹ của thanh niên Ngô Văn Duy cho biết, khi nghe tin con trúng tuyển NVQS, mọi người luôn động viên con lên đường nhập ngũ. Gia đình cũng mong sau khi vào môi trường quân ngũ cháu sẽ rèn luyện từ tư cách đến sức khỏe để trưởng thành hơn.

Trung tá Nguyễn Minh Hưng, Phó Chỉ huy trưởng Động viên Ban CHQS huyện Quảng Điền cho biết: Để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2024, Ban CHQS huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về công tác tuyển quân. Trong quá trình tổ chức thực hiện đã phát huy tốt vai trò của hệ thống chính trị, Hội đồng NVQS các cấp, thực hiện công tác tuyển quân một cách công bằng, khách quan ngay từ cơ sở. Các địa phương, đơn vị đã thực hiện tốt nguyên tắc “3 gặp, 4 biết” để nắm chắc về tình hình tư tưởng của thanh niên, hoàn cảnh của từng gia đình, từ đó tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện chốt quân số và giao chỉ tiêu cho các địa phương.

Công tác tuyển quân năm nay ở huyện Quảng Điền bước đầu đã tạo được sự đồng tình và nhất trí cao trong quần chúng nhân dân, chống được các biểu hiện tiêu cực, trốn tránh, gò ép, áp đặt, hạn chế, thực hiện tuyển người nào chắc người đó, hạ được tỷ lệ dự phòng, tuyển quân đủ số lượng, bảo đảm chất lượng.

Bài, ảnh: Trần Tình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một công trình đặc khảo về tết Aza của người Tà Ôi

Bỏ ra gần 23 năm sưu tầm, khảo cứu (từ năm 2001), đến cuối năm 2023, nhà nghiên cứu Trần Nguyễn Khánh Phong cho xuất bản cuốn “Đặc khảo về tết Aza cổ truyền của người Tà Ôi ở Việt Nam” (Nxb Thanh Niên, tháng 11/2023). Sách dày 145 trang, đặc biệt có rất nhiều ảnh tư liệu in màu, minh họa cho các nội dung, nên sách càng tăng tính mỹ thuật và giá trị nghiên cứu.

Một công trình đặc khảo về tết Aza của người Tà Ôi
Người nông dân có quyền làm giàu trên mảnh đất của mình

5 năm qua, công tác hội và phong trào nông dân toàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận. Nhiệm kỳ mới, Hội Nông dân (HND) tỉnh đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng và nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhằm góp phần cùng với toàn tỉnh đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Về những kết quả nổi bật của công tác hội và phong trào nông dân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá:

Người nông dân có quyền làm giàu trên mảnh đất của mình
Nỗ lực phát triển người tham gia bảo hiểm

Sáu tháng đầu năm 2023, nhiều yếu tố bất lợi ảnh hưởng lớn đến việc làm, thu nhập của doanh nghiệp, người lao động (NLĐ) và Nhân dân, tác động mạnh đến công tác thu, phát triển người tham gia bảo hiểm nên Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm phát triển người tham gia các hình thức bảo hiểm.

Nỗ lực phát triển người tham gia bảo hiểm
Return to top