ClockThứ Năm, 01/02/2024 20:11

Đại sự quán Canada tại Việt Nam trao quà hỗ trợ cộng đồng

TTH.VN - Chiều 01/2, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Nghiên cứu phát triển xã hội (CSRD) và UBND huyện Phong Điền tổ chức trao quà, hỗ trợ cộng đồng khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2023 tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền.

Thăm, hỗ trợ gia đình chính sách và đối tượng gặp khó khăn vui xuân, đón tếtKhánh thành hệ thống chiếu sáng sân vận động và trao quà tết cho người nghèoĐam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoànThu nhập khá từ vườn ao chuồng"Chợ tết nhân ái" đến với người nghèo ở Phong Điền

Trao quà cho các hộ khó khăn ở Phong Bình 

Tại đây, các đơn vị đã trao tặng 3 máy phát điện và 3 bồn chứa nước 1.000 lít cho đại diện các thôn trong xã, nhằm phục vụ người dân khi lũ lụt xảy ra; trao 200 phần quà, gồm các vật phẩm bao gồm chăn, màn, gạo, bộ dụng cụ khẩn cấp…, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng lũ lụt. Hàng chục thùng sữa, đồ dùng học tập cũng đã được trao tặng đến các em nhỏ mồ côi, học sinh khó khăn trên địa bàn xã.

Bà Leigh McCumber, Tham tán Chính trị, Đại Sứ quán Canada tại Việt Nam cho biết, các vật phẩm trao tặng như máy phát điện, thùng nước có tác dụng lâu dài, sẽ giúp bà con phòng chống bão lũ và phục vụ cuộc sống hằng ngày về sau. Đây còn là món quà tinh thần ấm áp, ý nghĩa dành cho người dân trước thềm năm mới sắp đến.

Sáng 2/2, các đơn vị sẽ tiếp tục trao hỗ trợ máy phát điện, thùng chứa nước, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng lũ lụt, cùng sách vở, sữa cho các học sinh khó khăn của xã Phong Chương, huyện Phong Điền. Tổng kinh phí trao quà ở Phong Điền là khoảng 850 triệu đồng.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top