ClockThứ Tư, 31/01/2024 21:27

Thăm, hỗ trợ gia đình chính sách và đối tượng gặp khó khăn vui xuân, đón tết

TTH.VN - Ngày 31/1, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (HBTBNN) tỉnh tổ chức thăm và trao quà cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các trung tâm y tế huyện/ thị xã Phú Lộc, Phú Vang, Phong Điền, Quảng Điền, Hương Thủy.

"Xuân yêu thương'' cho bệnh nhân Khoa Ung bướuNhững suất cơm yêu thươngTrao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư Chia sẻ với bệnh nhân nghèoPhẫu thuật tạo hình thẩm mỹ miễn phí cho 80-100 bệnh nhânXuống đường… cắt tóc 0 đồng

 Trao quà cho bệnh nhân điều trị tại Trung tâm y tế TX Hương Thủy

Đoàn đã trao 170 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng tiền mặt và 20 suất gồm gạo và dầu ăn. Kinh phí và các phần quà huy động từ các nhà hảo tâm. Trong dịp giáp tết, HBTBNN tỉnh còn tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân xã Hồng Bắc (A Lưới), trao quà cho cho 9 trung tâm y tế và bệnh nhân khuyết tật tại Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện tâm thần.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) hiện có 11 chi hội với khoảng 300 hội viên. 5 năm qua, Hội huy động gần 9,6 tỷ đồng thực hiện 1 ca mổ tim, xây nhà tình thương, tặng học bổng, trao thẻ bảo hiểm y tế...cho người cận nghèo. 

Ngày 31/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD United Way Vietnam), siêu ứng dụng MoMo trao 50 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở Phú Xuân và thị trấn Phú Đa (Phú Vang).

Người dân nhận quà tết từ MSD United Way Vietnam 

Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng gồm gạo, sữa, dầu ăn, chăn ấm, bột giặt…Ông Lê Anh Ngọc, Giám đốc điều hành MSD United Way Vietnam cho biết: “Là một tổ chức phi lợi nhuận, chúng tôi tổ chức nhiều hoạt động nhằm nỗ lực cải thiện chất lượng cuộc sống bền vững của các nhóm cộng đồng dễ bị tổn thương, mong rằng những món quà này sẽ là sự chia sẻ vật chất, động viên tinh thần cho các gia đình khó khăn trong dịp tết”. Trước đó, MSD United Way Vietnam đã trao 100 phần quà tương tự cho người dân Đà Nẵng.

Ngày 31/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế tổ chức trao quà tết cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Lãnh đạo BHXH tỉnh trao quà tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế   

Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 và mang tết ấm đến với người nghèo – Xuân Giáp Thìn” là một hoạt động tiếp nối truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc. Đây cũng là hoạt động thường niên của BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh.

Dịp này, BHXH tỉnh đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 20 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng phải điều trị dài ngày tại bệnh viện, trong đó có nhiều bệnh nhân phải điều trị nội trú trong những ngày tết, không thể đón tết bên người thân, gia đình. Món quà của BHXH tỉnh dành tặng cho người bệnh tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp tết Nguyên đán sẽ tiếp thêm những ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho các bệnh nhân, vì một cái tết đầm ấm, hạnh phúc.

Ngày 31/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phong Điền, Đồn Biên phòng Phong Hải, Ngân hàng AgriBank - Chi nhánh huyện Phong Điền tổ chức chương trình “Xuân biên cương, Hải đảo - Tết chia sẻ yêu thương”.

Trao quà cho người dân trong chương trình “Xuân biên cương, Hải đảo - Tết chia sẻ yêu thương” 

Dịp này, các đơn vị đã trao 210 suất quà, mỗi suất quà trị 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã Phong Hải, Điền Hải, Điền Môn và Điền Hương, huyện Phong Điền. Tổng kinh phí của chương trình hơn 100 triệu đồng. Chương trình có ý nghĩa thiết thực, nhằm chung tay hướng về người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tinh thần trách nhiệm, sẻ chia để mỗi người, mỗi nhà đều có cái tết ấm cúng, hạnh phúc.

Cùng ngày, ông Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền đã đến thăm, tặng quà và chúc tết đồng bào dân tộc thiểu số tại bản Hạ Long, Khe Trăn của xã Phong Mỹ; bản Khe Thai của xã Phong Sơn và thôn Phú Kinh Phường (được sáp nhập từ tỉnh Quảng Trị vào xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền).

Trao quà cho người dân bản Khe Thai, xã Phong Sơn 

Đi cùng đoàn và trao những phần quà khác nhau còn có Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban CHQS huyện và Huyện đoàn Phong Điền. Tại các nơi đến thăm, các đơn vị đã trao hàng chục phần quà ý nghĩa. Mỗi suất qùa có trị giá từ 500.000 đồng – 1.000.000 đồng tiền mặt; nhiều áo phao cho học sinh và nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Được biết, nhân dịp tết Nguyên đán, lãnh đạo huyện Phong Điền đã thành lập 4 đoàn để đi thăm, tặng quà và chúc tết cho các gia đình chính sách, liệt sĩ, có công cách mạng; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện, người cao tuổi trên địa bàn huyện.


Tin, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Return to top