ClockThứ Năm, 13/04/2023 14:21

Gần 300 triệu đồng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Ngày 13/4, Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHPN huyện Quảng Điền tổ chức chương trình “Hành trình thắp sáng ước mơ, những ánh dương hội ngộ” nhằm trao học bổng, hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi.

Trao 22 suất học bổng AMA cho sinh viên sư phạm HuếTrao 20 suất học bổng KEIDANREN và JCCI cho sinh viên Đại học HuếTổ chức ZhiShan Foundation trao 102 suất học bổng cho học sinh Phong ĐiềnVinh danh và trao tặng học bổng, quà tết cho hàng trăm sinh viênTrao 200 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn

leftcenterrightdel
Các em học sinh vui mừng khi được nhận quà tiếp sức đến trường 

Chương trình đã trao 110 suất học bổng trị giá mỗi suất 1,8 triệu đồng, bao gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt cùng quà 300 ngàn đồng cho các em học sinh với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

Ngoài ra, ngay tại chương trình, các mạnh thường quân đã ủng hộ thêm 100 triệu đồng hỗ trợ cho 44 học sinh mồ côi sinh hoạt và học tập hàng tháng.

Tổng chi phí cho hoạt động “Hành trình thắp sáng ước mơ, những ánh dương hội ngộ” đợt này là 300 triệu đồng.

Đại đức Thích Huệ Trọng, Ủy viên Ban Phật giáo Quốc Tế Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Từ thiện xã hội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cho biết, “Hành trình thắp sáng ước mơ, những ánh dương hội ngộ” là chương trình thiện nguyện, nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống của học sinh. 

Qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương trong việc thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội đồng thời thể hiện vai trò của các cấp, các ngành trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Đồng thời, hướng tới giá trị nhân văn là kết nối thêm những trái tim nhân ái để hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên những chặng đường sắp tới.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top