ClockThứ Ba, 11/06/2024 16:38

Gần 60 tỷ đồng trợ giúp nhân đạo và công tác xã hội các tỉnh Trung bộ

TTH.VN - Chiều 11/6, Cụm thi đua Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) các tỉnh Trung bộ tổ chức hội nghị giao ban hoạt động của cụm trong 6 tháng đầu năm 2024 với sự tham dự của đại diện các cấp hội 6 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

400 người tham gia hiến tóc tại ngày hội “Nón hồng xứ Huế” lần thứ 2Cấp phát vốn phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho 1.000 nữ nông dânHành trình trợ giúp 1.600 lượt địa chỉ nhân đạo "Chợ tết nhân ái" đến với người nghèo ở Phong ĐiềnẤm áp những “giọt hồng”Để phong trào chữ thập đỏ sống động trong học đườngChữ thập đỏ trường học huy động 19 tỷ đồng cho hoạt động xã hội nhân đạo

Trao hỗ trợ dự án phục hồi sinh kế cho các địa phương tại lễ phát động tháng Nhân đạo năm 2024 

6 tháng đầu năm, các cấp Hội của cụm thi đua CTĐ các tỉnh Trung bộ đã giúp đỡ hơn 299.000 ngàn lượt đối tượng với tổng giá trị trợ giúp nhân đạo hơn 59 tỷ đồng. Trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu, hiến mô tạng, Hội CTĐ các tỉnh phối hợp với các cơ quan đơn vị tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và mục đích của hiến máu tình nguyện.

Kết quả trong 6 tháng đầu năm, Hội CTĐ các tỉnh trong cụm tiếp nhận được hơn 46.000 đơn vị máu hỗ trợ điều trị bệnh nhân. Tổng giá trị hoạt động tham gia phòng ngừa và ứng phó thảm hoạ của các đơn vị trong Cụm thi đua đạt hơn 3 tỷ đồng, trợ giúp cho 8.854 lượt người; tổ chức 57 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hội, công tác hiến máu tình nguyện, vận động quỹ và công tác thi đua khen thưởng cho hơn 2.401cán bộ hội các cấp...

Hội nghị đã đề ra mục tiêu 6 tháng cuối năm, trong đó chú trọng triển khai hai chương trình trọng điểm do Trung ương Hội CTĐ phát động là “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”. Tiếp tục triển khai phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, chương trình “Ngân hàng bò - Chung sức vì các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới”, chương trình “Chuyển đổi số của Hội CTĐ Việt Nam” cùng các chương trình dự án của Trung ương Hội và các tổ chức phi chính phủ tài trợ.

Dịp này, các đại biểu thảo luận, chia sẻ về cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện phong trào/chương trình trọng điểm; đồng thời cũng đề xuất kiến nghị một số vấn đề lên các cấp hội nhằm thực hiện hiệu quả công tác hội và phong trào CTĐ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: L.GIANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới hoạt động công đoàn

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 02 ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn trong tình hình mới”, hoạt động của tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh có những chuyển biến.

Đổi mới hoạt động công đoàn
Hạnh phúc của người thầy khi được hiến máu cứu người

Có 15 người công tác trong ngành giáo dục được tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024. Họ "bén duyên" với việc hiến máu định kỳ bằng những câu chuyện khác nhau, nhưng tinh thần chia sẻ, cứu người vẫn luôn luôn thường trực, dù phải vượt quãng đường dài 60km để hiến máu khẩn cấp.

Hạnh phúc của người thầy khi được hiến máu cứu người
Return to top