ClockThứ Sáu, 16/12/2022 19:50

Giải quyết việc làm, bảo đảm thu nhập đủ sống cho người lao động

TTH.VN - Đây là một trong những mục tiêu quan trọng đặt ra trong thời gian tới mà Hội nghị toàn quốc do Hội đồng Lý luận Trung ương phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Cơ quan Thường trực của Ban chỉ đạo tổ chức ngày 16/12, nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 5, khóa XI về một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020.

Tạo việc làm cho người lầm lỗi hoàn lươngKết nối doanh nghiệp giải quyết việc làm cho người lao độngCó việc làm là có thu nhập ổn định

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Nhân chủ trì tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Bên cạnh nêu bật những kết quả đã đạt được về một số vấn đề về chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020 trong 10 năm qua, Hội nghị đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

Đồng thời, tập trung tham luận về thành tựu, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong thực hiện chính sách xã hội giai đoạn 2012-2022 của một số địa phương trong toàn quốc; định hướng hoàn thiện các chính sách xã hội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. 

Đó là, tiếp tục cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người có công phù hợp với điều kiện kinh tế-xã hội; giải quyết việc làm, bảo đảm thu nhập đủ sống cho người lao động, phát triển giáo dục nghề nghiệp theo hướng mở, linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, hội nhập; phát triển hệ thống bảo hiểm xã hội linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại, hội nhập quốc tế, bao phủ toàn bộ lực lượng lao động.

Hội nghị là cơ sở quan trọng để Ban Chỉ đạo bổ sung, hoàn thiện báo cáo, xác định các vấn đề trọng tâm cần triển khai thực hiện đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045.

Tin, ảnh: TÂM ANH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

TIN MỚI

Return to top