ClockThứ Sáu, 24/11/2023 16:18

Hành động vì bình đẳng giới

TTH.VN - Ngày 24/11, UBND huyện Phong Điền tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Sức sống “Ngày Chủ nhật xanh”Tận tụy với phong tràoGiám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 54 tại Phong ĐiềnVinh danh các điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyệnPhong Điền: Tìm nguồn kết nạp đảng viên mới

Tặng quà cho các hộ nghèo, phụ nữ khuyết tật và neo đơn 

Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”, UBND huyện Phong Điền đề nghị các cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị xã hội… tiếp tục triển khai có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các kế hoạch, chương trình của UBND huyện về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Lồng ghép chương trình phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới trong chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế, giảm nghèo, tạo việc làm tăng thu nhập cho người lao động, ổn định đời sống gia đình. Quan tâm xây dựng các mô hình tăng cường sự tham gia của phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới trong những lĩnh vực có nguy cơ bất bình đẳng giới cao. Tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, vận động hưởng ứng tháng hành động phù hợp với từng địa phương, đơn vị…

Dịp này, UBND huyện Phong Điền tặng 5 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo, phụ nữ khuyết tật và neo đơn trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Return to top