ClockThứ Năm, 29/06/2023 14:04

Hỗ trợ gia đình bị thiệt hại do cháy nhà tại xã Phú Thanh

TTH.VN - Sáng 29/6, Ủy ban MTTQVN TP. Huế đã đến thăm và hỗ trợ gia đình bà Lê Thị Mai ở thôn Quy Lai, xã Phú Thanh, TP. Huế bị thiệt hại do cháy nhà.

Chung sức xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ươngPhường Trường An và dấu ấn 40 năm phát triển

leftcenterrightdel
Đại diện Uỷ ban MTTQVN TP. Huế trao quà động viên gia đình bà Mai 

Trước đó, ngày 23/6, ngôi nhà của gia đình bà Lê Thị Mai bất ngờ xảy ra hỏa hoạn, một phần ngôi nhà cùng một số vận dụng thiết yếu của gia đình đã bị ngọn lửa thiêu cháy. Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng cùng chính quyền địa phương đã kịp thời đến hỗ trợ, kiểm tra, chỉ đạo tìm rõ nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn, động viên và hỗ trợ nhằm giúp đỡ gia đình khắc phục hậu quả.

Nhằm chia sẻ, động viên gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP. Huế đã đến trao kinh phí hỗ trợ 3 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ của thành phố.

Gia đình bà Mai thuộc hộ nghèo của xã, bản thân bà lại ốm đau thường xuyên. Sau vụ cháy hiện ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, trong khi đó hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên không đủ điều kiện xây dựng lại ngôi nhà. Hiện, Uỷ ban MTTQVN xã Phú Thanh đang kêu gọi hỗ trợ nhằm giúp đỡ nhà bà Mai cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt, dần ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Ngày 23/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2024 và hưởng ứng Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh trong năm 2025”. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh ủy Phạm Thị Minh Huệ, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương.

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025
Tận tâm hơn nữa với công tác giảm nghèo

Tại hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác giảm nghèo bền vững (GNBV) trong 9 tháng đầu năm 2024, qua rà soát đến thời điểm hiện tại, số hộ thoát nghèo trên địa bàn huyện là 565 hộ; trong đó, có 358/477 hộ cận nghèo, 207/196 hộ nghèo (vượt so với chỉ tiêu đăng ký đầu năm). Đây là minh chứng cho sự nỗ lực, đồng lòng của các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân Phú Vang.

Tận tâm hơn nữa với công tác giảm nghèo
Sức già vượt khó

Bằng tinh thần vươn lên, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và được vay vốn chính sách để sản xuất, vợ chồng ông Đặng Hòa, bà Huỳnh Thị Lợi ở thôn Lộc Sơn, xã Phú Xuân là một trong những tấm gương đóng góp hiệu quả, chung tay cùng địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế.

Sức già vượt khó
Tiết kiệm để giúp hộ nghèo

Sau hơn 1 năm phát động, phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC-NLĐ) tiết kiệm ít nhất một ngày 1.000 đồng để giúp đỡ hộ nghèo” đã và đang lan tỏa ở các cơ quan, đơn vị tại huyện Phú Lộc.

Tiết kiệm để giúp hộ nghèo
“Lấy sức dân để lo cho dân”

Với phương châm “Gần dân, sát dân, có trách nhiệm với Nhân dân”, mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp huyện Quảng Điền không ngừng mở rộng và phát huy dân chủ, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần đưa Quảng Điền sớm trở thành huyện NTM nâng cao.

“Lấy sức dân để lo cho dân”

TIN MỚI

Return to top