ClockThứ Hai, 12/12/2022 20:23

Hỗ trợ xây 100 ngôi nhà cho ngư dân nghèo

TTH.VN - Chiều 12/12, lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, với sự tài trợ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (Tập đoàn Trường Hải) ở Thừa Thiên Huế đang triển khai xây dựng 100 ngôi nhà cho ngư dân nghèo.

Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyệnĐoàn kết, đổi mới, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnhTôn vinh hơn 200 tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Động thổ xây dựng nhà cho ngư dân Trần Cường, xã Phú Diên, huyện Phú Vang

Hoạt động này thông qua Chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn" do Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phát động.

Tổng số tiền Tập đoàn Trường Hải hỗ trợ trong dịp này là 5 tỷ đồng, bình quân 50 triệu đồng/nhà cho ngư dân nghèo, cận nghèo, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; trong đó tập trung 4 huyện là: Phú Lộc (38 nhà), Phú Vang (11 nhà), Quảng Điền (35 nhà), Phong Điền (16 nhà).

Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế, bà Lê Thị Hiền cho biết: "Là đơn vị cầu nối trong hoạt động nhân đạo, chúng tôi mong muốn cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và các hộ dân được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở tích cực phối hợp, đẩy nhanh tiến độ thi công, cố gắng hoàn thành các căn nhà đưa vào sử dụng sớm để xóa bỏ các căn nhà tạm, sống an cư để lạc nghiệp.

Tin, ảnh: SONG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top