ClockThứ Tư, 24/08/2022 20:20

Phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

TTH.VN - Nội dung này được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Tổ chức dịch vụ thu Công ty CP Đào tạo Bảo hiểm An Sinh Thừa Thiên Huế và UBND xã Hương Phong, TP. Huế tổ chức chiều 24/8 tại hội nghị khách hàng theo quy chế phối hợp giữa các đơn vị trong việc thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT).

Tăng tỷ lệ người trong độ tuổi lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyệnGiới thiệu các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hộ gia đìnhĐối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với doanh nghiệp

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm cho các hộ gia đình

Tại hội nghị, báo cáo viên BHXH tỉnh đã thông tin cụ thể về 2 chính sách trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước là BHXH và BHYT. Trong đó, nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết cũng như các mức đóng tùy thuộc vào mức thu nhập của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Việc tuyên truyền này góp phần giúp người dân, đặc biệt là những người lao động tự do, người nông dân, các hộ kinh doanh buôn bán… tại địa phương hiểu rõ hơn về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Từ đó thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của mỗi người, tiết kiệm và dành nguồn kinh phí tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm đảm bảo cuộc sống khi về già.

Hội nghị đã góp phần tăng cường vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội, đồng thuận vào cuộc quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, BHYT vì quyền lợi của người dân địa trên địa bàn.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao

Đó là mục tiêu đặt ra tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTSVMN), giai đoạn I (2021-2025). Hội nghị do Bộ Y tế tổ chức trong hai ngày 14 và 15/5 tại Huế, được kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành.

Tạo bứt phá cho vùng dược liệu có giá trị kinh tế cao
Nguồn nhân lực chất lượng cao: Gỡ điểm nghẽn để phát triển

Phát triển nguồn nhân lực (NNL) chất lượng cao gắn với xây dựng các kỹ năng nghề thuộc các lĩnh vực kinh tế trọng điểm là hướng đi cần thiết của Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện hiệu quả các đề án, chương trình, kế hoạch trên hành trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Nguồn nhân lực chất lượng cao Gỡ điểm nghẽn để phát triển
Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Khi tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình, người tham gia được Quỹ BHYT thanh toán số tiền khám, chữa bệnh không giới hạn theo phạm vi, mức hưởng, có thể lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm. Đây là chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, giúp nhiều người dân vượt qua khó khăn khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình
Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

TIN MỚI

Return to top