ClockThứ Ba, 20/12/2022 15:51

Phong Điền: Khánh thành nhà tình thương cho hộ nghèo

TTH.VN - Ngày 20/12, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Phong Điền và nhà tài trợ tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho gia đình bà Hồ Thị Phương Nhã, trú tại tại thôn Mỹ Phú, xã Phong Chương.

Đồng Lâm đồng hành xây dựng nông thôn mớiThu hơn 4kg cần sa và bắt các đối tượng đánh bạc với tang số hơn 1.500 tỷ đồngÔng Nguyễn Đức Hùng giữ chức Chủ tịch Hội Tem nhiệm kỳ 2022- 2027Triều cường tràn đê ở nhiều địa phươngKhởi công Bia ghi dấu địa điểm thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Phong Điền

Trao kinh phí xây dựng nhà tình thương cho gia đình bà Hồ Thị Phương Nhã

Gia đình bà Hồ Thị Phương Nhã thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, bản thân bị khuyết tật, một mình sinh con và nuôi con nhỏ đang học lớp 3. Bà Nhã không có việc làm ổn định, hai mẹ con sống phụ thuộc vào gia đình ông bà ngoại; không có điều kiện để xây dựng được nhà ở kiên cố.

Với sự kết nối của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh với Câu lạc bộ Doanh nhân TP. Hồ Chí Minh, gia đình bà Nhã được hỗ trợ 60 triệu đồng để xây nhà. Sau hơn 3 tháng thi công, ngoài kinh phí hỗ trợ của các mạnh thường quân cùng với tiền tiết kiệm và vay mượn của anh em, bà con, đến nay ngôi nhà được xây dựng hoàn thành với diện tích khoảng 80m2, tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng.

Cùng ngày, đoàn đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình thương và hỗ trợ 60 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Dần, trú tại thôn Chính An, xã Phong Chương thuộc diện già cả, neo đơn, hộ nghèo tại địa phương.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top