ClockThứ Sáu, 16/12/2022 16:37

Ra mắt Hội đồng Quản lý Quỹ Chí thiện vì trẻ em và trao 180 suất học bổng hiếu học

TTH.VN - Sáng 16/12, Quỹ Chí thiện vì trẻ em tổ chức lễ ra mắt Hội đồng quản lý Quỹ nhiệm kỳ III (2022-2025); trao 180 suất học bổng, quà tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học và bàn giao thiết bị thư viện cho 3 trường nhận tài trợ thư viện thân thiện của Quỹ năm 2022.

Nuôi ước mơ đến trường cho học sinh nghèoTrao quà bạn đọc hỗ trợ cho em Như Ý151 học sinh được nhận học bổng Quỹ Chí Thiện vì trẻ em

Ra mắt Hội đồng Quản lý Quỹ Chí thiện vì trẻ em nhiệm kỳ 2022-2025

Quỹ Chí thiện vì trẻ em được thành lập ngày 28/3/2016 theo Quyết định số 603 của UBND tỉnh.

Quỹ là một tổ chức xã hội - từ thiện, hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm mục đích hỗ trợ cá nhân và cộng đồng khu vực khó khăn về lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo, cải thiện hạ tầng, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ phát triển bền vững.

Ngày 26/10/2022, UBND tỉnh ban hành quyết định số 2598 công nhận thành viên Hội đồng Quản lý Quỹ Chí thiện vì trẻ em nhiệm kỳ III (2022-2025) gồm 3 thành viên.

Ông Phạm Bá Vương, Chủ Tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Chí thiện vì trẻ em nhiệm kỳ III, đồng thời là một trong 3 người sáng lập Quỹ chia sẻ, sứ mệnh của Quỹ Chí thiện vì trẻ em là mang hạnh phúc đến với trẻ em nghèo, thắp sáng ước mơ cho các em được đến trường, vun đắp và xây dựng tương lai cho các em tiếp bước.

Với sứ mệnh này, Hội đồng Quản lý Quỹ cùng các thành viên và các nhà hảo tâm, mệnh thường quân sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực để đồng hành cùng các em học sinh nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Trao học bổng hiếu học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong hơn 6 năm qua, thông qua hình thức bảo trợ dài hạn và trao học bổng và quà tặng một lần, hàng năm, Quỹ tài trợ cho khoảng 200 học sinh nghèo ở các địa phương.

Nhiệm kỳ II (2019-2022), Quỹ đã huy động được gần 3 tỷ đồng từ các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và nguồn đối ứng của các đơn vị. Quỹ đã có nhiều hoạt động thiết thực trợ giúp trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ cho trẻ em các tỉnh bạn trong các đợt thiên tai và dịch bệnh.

Nhân dịp ra mắt Hội đồng quản lý Quỹ nhiệm kỳ III, nhằm kịp thời động viên các em học sinh nghèo vượt khó, Quỹ tổ chức trao "Học bổng hiếu học đợt 2 năm 2022" cùng quà tặng cho 180 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của huyện Quảng Điền, Phú Lộc, TX. Hương Trà và TP. Huế.

Ngoài thực hiện dự án trao tặng học bổng hiếu học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 2016 đến nay, Quỹ đã hỗ trợ thực hiện 18 thư viện thân thiện, trao cơ hội đọc sách cho gần 10.000 học sinh tại các vùng nông thôn và vùng khó của tỉnh. Qua đó góp phần nâng cao văn hóa đọc trong trường học và bồi dưỡng thói quen đọc sách cho các em học sinh, nâng cao khả năng tổ chức hoạt động đọc sách cho giáo viên.

Dịp này, Quỹ trao tặng thiết bị thư viện cho 3 trường tiểu học và THCS gồm: Trường tiểu học Tây Bắc Hiền, Trường THCS Phong Xuân (huyện Phong Điền) và Trường THCS Trần Hưng Đạo (huyện A Lưới) với tổng kinh phí hỗ trợ là 195 triệu đồng.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế

Sáng 30/4 đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Đất Việt xứ Huế, trở thành thành viên thứ 14 của Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy thơ ca Đất Việt thuộc Viện Nghiên cứu bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc.

Thành lập Câu lạc bộ thơ ca Đất Việt xứ Huế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế

TIN MỚI

Return to top