ClockThứ Tư, 14/12/2022 17:43

"Tết nhân ái" sẽ trao 15.000 phần qùa đến người nghèo

TTH.VN - Đó là chương trình được Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) tỉnh triển khai nhằm góp phần để người nghèo, người già cô đơn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin...đón xuân Qúy Mão 2023 vui tươi, đầm ấm.

Chăm lo tết cho người nghèo vùng caoCần mẫn mưu sinh ngày giáp tếtNhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động, người nghèo, sinh viên

Trao qùa tết đến người nghèo 

Đến thời điểm này, Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo các hội trực thuộc rà soát các đối tượng người nghèo, người già cô đơn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em khó khăn để triển khai hoạt động chăm lo tết bằng các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ vật chất và tinh thần.

Dự kiến trong dịp "Tết nhân ái" Xuân Quý Mão 2023 thông qua Hội CTĐ tỉnh và các Hội CTĐ huyện, thị xã trên toàn tỉnh sẽ có 15.000 suất quà, bình quân mỗi suất 500 nghìn đồng hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương... Trong đó, TP. Huế có 3.600 suất; Phong Điền 1.300 suất; Quảng Điền 1.300 suất; TX Hương Trà 1.200 suất; TX. Hương Thủy 1.200 suất, Phú Vang 2.400 suất; Phú Lộc 2.800; Nam Đông 500 suất: A Lưới 700 suất.

Ngoài tặng quà, Hội CTĐ tỉnh cũng chỉ đạo các hội trực thuộc phối hợp vận động mọi nguồn lực để tổ chức chuỗi "Chợ Tết Nhân ái" như "gian hàng không đồng", "gian hàng trợ giá" ...phục vụ người nghèo. 

Tin, ảnh: MINH THANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

Ngày 3/2, Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Công An TP. Huế, BIDV Thừa Thiên Huế và Phú Xuân, Vietcombank Huế, MB Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2 Biên phòng tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” cho người nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn lần thứ II, xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”
Return to top