ClockThứ Sáu, 13/10/2023 18:18

Thực hiện hiệu quả các nguồn vốn tín dụng chính sách

TTH.VN - Chiều 13/10, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức phiên họp Ban đại diện đánh giá kết quả hoạt động Quý III, triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2023. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT chi nhánh NHCSXH tỉnh Nguyễn Thanh Bình dự và chủ trì hội nghị.

Cú hích từ chuyển đổi số ngành ngân hàngTháo gỡ rào cản tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao đổi cùng các đại biểu tham dự

Theo báo cáo của Ban đại diện NHCSXH tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2023, Ban đại diện tỉnh đã chỉ đạo NHCSXH tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bản tỉnh, tập trung triển khai nhiều giải pháp đảm bảo tăng trưởng đi đôi với chất lượng bền vững. Ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp đã được kiện toàn kịp thời, đảm bảo hoạt động kiểm tra, giám sát của Ban đại diện thông suốt.

Theo đó, đến 30/9/2023, nguồn vốn của chi nhánh đạt 4.100,6 tỷ đồng, tăng 291,9 tỷ đồng so với năm 2022, tỷ lệ tăng trưởng 7,7%. Trong đó: nguồn vốn trung ương chuyển về là 3.348 tỷ đồng; nguồn vốn huy động được cấp bù lãi suất là 514 tỷ đồng, tăng 52,3 tỷ đồng so với đầu năm; nguồn vốn nhận ủy thác địa phương là 202,6 tỷ đồng, tăng 32,4 tỷ đồng so với năm 2022, đạt 129,6% kế hoạch được giao. Tổng dư nợ đến 30/9/2023 đạt 4.090,1 tỷ đồng, tăng 291,4 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng đạt 7,67% so với năm 2022, hoàn thành 93,1% kế hoạch tăng trưởng; Doanh số cho vay trong 9 tháng đạt 1.232,9 tỷ đồng; doanh số thu nợ 941,5 tỷ đồng. Chi nhánh tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng. Đến 30/9/2023 tổng nợ quá hạn, nợ khoanh toàn chi nhánh 3,46 tỷ đồng chiếm 0,08% so với tổng dư nợ.

Tại phiên họp, thành viên Ban Đại diện NHCSXH tỉnh và các đại biểu tham dự đã có những trao đổi về những kết quả đạt được, nêu lên các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các chương trình cho vay ưu đãi. Đồng thời đề xuất một số giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2023.

Nguồn vốn được chuyển tải đến người dân 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT chi nhánh NHCSXH tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên ban đại diện trong việc thúc đẩy đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến gần hơn với các đối tượng chính sách, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 9 tháng đầu năm 2023. Từ đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới, các ngành, địa phương cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 40 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội tại địa phương. Trọng tâm là tăng cường nguồn lực từ địa phương hỗ trợ thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục triển khai các chương trình theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, Nghị định 28/NĐ-CP, cho vay chương trình Nhà ở xã hội, tín dụng đối với học sinh sinh viên. Khai thác tốt nguồn vốn ủy thác, kết hợp các nhóm nguồn lực để người dân tiếp cận các nguồn vốn tín dụng, tạo điều kiện để các nhóm đối tượng được vay vốn sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế xã hội. Đề nghị các sở, ban ngành liên quan quan tâm hơn nữa trong việc phối hợp với NHCSXH tham mưu thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh có hiệu quả hơn. Các tổ chức chính trị - xã hội cần rà soát các nhóm đối tượng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát vốn nhận uỷ thác của NHCSXH, quản lý chặt chẽ nguồn vốn tín dụng chính sách đã được ủy thác đảm bảo an toàn vốn.

Tin, ảnh: Văn Bốn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại

Nhiều ngân hàng trong tuần qua đã công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới với mức tăng từ 0,1 – 0,5 điểm phần trăm, trong đó có ngân hàng điều chỉnh lãi suất tăng liên tiếp trong 2 ngày. Điều này cho thấy, tín dụng của các ngân hàng hiện đang dần ấm lên.

Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại
Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật

Hội nghị cập nhật kiến thức nghiệp vụ chuyên môn về đầu thầu theo Luật Đấu thầu và Nghị định 24/2024/NĐ-CP được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức trong 2 ngày 10 và 11/5; thu hút hơn 180 đại biểu tham dự là doanh nghiệp, cán bộ ban quản lý dự án.

Nhiều kiến thức đấu thầu được cập nhật
Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế phối hợp với chiến trường Điện Biên (1953 - 1954)

Giữa năm 1953, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp có nhiều thay đổi quan trọng theo hướng thuận lợi cho ta hơn. Quân ta liên tiếp giành chiến thắng ở Hòa Bình, Tây Bắc, Thượng Lào… dồn địch vào thế bị động. Phong trào chiến tranh nhân dân phát triển mạnh ở khắp các vùng miền, vùng giải phóng được mở rộng thêm.

Đảng bộ, quân và dân Thừa Thiên Huế phối hợp với chiến trường Điện Biên 1953 - 1954
Return to top