ClockChủ Nhật, 21/03/2021 11:12

Trẻ em tham gia bảo vệ quyền trẻ em

TTH.VN - Ngày 21/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị đồng hành tổ chức diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói" năm 2021 với chủ đề “Trẻ em tham gia bảo vệ quyền trẻ em”.

UNICEF: 168 triệu học sinh trên toàn cầu không thể đến trường trong gần 1 năm qua vì COVID-19Âm ỉ tình trạng xâm hại trẻ emXuân yêu thương cho trẻ em các trung tâm bảo trợ xã hộiThúc đẩy năng lực, quyền trẻ em và bình đẳng giới thông qua đối thoại, tiếp cận dịch vụPhê duyệt Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030

Trẻ em tham gia thảo luận về các chủ đề khác nhau

Diễn đàn lắng nghe trẻ em nói là cơ hội để các em học sinh giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, những câu chuyện trong học tập, cuộc sống. Thông qua diễn đàn, địa phương cũng hiểu rõ thêm về tâm tư nguyện vọng của các em và sẽ nghiên cứu những giải pháp thích hợp để giải quyết từng vấn đề, từng câu hỏi của các em.

Năm nay, diễn đàn tổ chức theo hai phiên: Phiên thảo luận vào buổi sáng và phiên đối thoại vào buổi chiều. Ở phiên thảo luận sáng nay, các em sẽ thảo luận nhóm theo 6 chủ đề: Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; Phòng chống tai nạn thương tích; Phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em; Trẻ em với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; Trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em lao động sớm. Sau khi thảo luận, các em sẽ thống nhất các bài tham luận cũng như những câu hỏi, góp ý cho địa phương theo chủ đề của mình để trình bày vào phiên đối thoại với lãnh đạo tỉnh vào buổi chiều.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh chia sẻ, diễn đàn "Lắng nghe trẻ em nói" góp phần trang bị thêm về quyền, bổn phận của trẻ em trong Luật Trẻ em, giúp các em có thêm những kiến thức cơ bản và kỹ năng bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị xâm hại.

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

TIN MỚI

Return to top