ClockThứ Bảy, 16/09/2023 12:22

“Vòng tay yêu thương”

TTH.VN - Là tên chương trình ý nghĩa, nhân văn và thiết thực do Hội Bảo vệ quyền trẻ em (BVQTE) Việt Nam tổ chức tại Trường tiểu học Kim Long 1 (phường Kim Long, TP. Huế) vào sáng 16/9.

Hỗ trợ tân sinh viên tìm trọ trong ngày lễ “Quà xanh trao tay”Nữ sinh vượt khó, có điểm học tập cao nhất trường"Gắn kết, chia sẻ và lan tỏa giá trị nhân văn"Gần 400 triệu đồng tặng học bổng cho học sinh, xây nhà ở cho hộ nghèo

 Phụ huynh và các em cùng tham gia trò chơi Rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức về quyền trẻ em

Với đa dạng các hình thức từ diễn kịch tình huống, giao lưu với trẻ em, phụ huynh, lắng nghe ý kiến chuyên gia đến trò chơi Rung chuông vàng, hơn 300 phụ huynh và trẻ em đã được tìm hiểu kiến thức và kỹ năng về quyền trẻ em, kỹ năng bảo vệ trẻ em và giáo dục trẻ em phi bạo lực trong gia đình.

Ngoài ra, các phụ huynh còn được học cách xây dựng mối quan hệ với trẻ tại gia đình, cách xử lý tình huống liên quan tới hành vi bạo lực trẻ em.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội BVQTE Việt Nam, cho biết: “Giáo dục con để trẻ trở thành những công dân có ích trong tương lai là điều mà các bậc phụ huynh, nhà trường và cộng đồng xã hội đều hướng tới; tạo một môi trường giáo dục an toàn, không bạo lực chính là tạo cơ hội phát triển tốt nhất cho mọi trẻ em. Đây cũng chính là sự đồng hành, dẫn dắt để các em hoàn thiện nhân cách, vì chính tương lai tốt đẹp của các em”.

Dịp này, 90 em học sinh trên địa bàn TP. Huế đã được trao tặng học bổng với tổng trị giá 135 triệu đồng. Đây là nguồn động viên lớn, mang sự sẻ chia ấm áp của những vòng tay yêu thương đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Tin, ảnh: MAI HUẾ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em

Sáng 25/6, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh phối hợp tổ chức ngày hội Trẻ em và gia đình năm 2024 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương - Dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em”.

Dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em
Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp

Để nâng cao phổ điểm trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hỗ trợ ôn tập cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 5 đến trước kỳ thi.

Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp
Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi

Năm 2023, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi (SDDTC) vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi chiếm tỷ lệ 18% so với toàn tỉnh 8,1%, đặt ra nhiều thách thức trong việc nâng cao chất lượng dân số. Các ban, ngành đang nỗ lực tổ chức nhiều kế hoạch, chương trình nhằm cải thiện thể trạng cho nhóm trẻ này.

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi

TIN MỚI

Return to top