ClockThứ Ba, 18/06/2024 15:41

Xây nhà “Đại đoàn kết” cho hộ cận nghèo ở phường Hương Hồ

TTH.VN - Hoạt động trên được Ủy ban MTTQVN phường Hương Hồ, TP. Huế tổ chức sáng 18/6. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế và các ban ngành, địa phương.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết ở xã Phong Xuân“Trung tâm” đoàn kết trong dânNhà Đại đoàn kết cho người nghèo vùng biên

Khánh thành nhà "Đại đoàn kết" cho bà Nguyễn Thị Hồng

Hộ bà Nguyễn Thị Hồng thuộc tổ dân phố Nham Biều - Lựu Bảo, phường Hương Hồ, TP. Huế thuộc diện hộ cận nghèo của phường. Bà Hồng có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn và khuyết tật đi lại khó khăn nên không có nguồn thu nhập ổn định. Vì vậy, nhiều năm qua bà sống trong căn nhà xuống cấp, thấm dột song không có kinh phí để sửa chữa, xây mới. Được sự quan tâm của Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ủy ban MTTQVN thành phố, sự phối hợp của chính quyền địa phương, bà Hồng được hỗ trợ kinh phí xây dựng ngôi nhà mới khang trang.

Với diện tích 50m2, tổng kinh phí xây dựng 70 triệu đồng, trong đó nguồn kinh phí từ quỹ “Vì người nghèo” tỉnh 50 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” phường 10 triệu đồng và kết nối từ câu lạc bộ Vòng tay nhân ái hỗ trợ thêm 10 triệu đồng.

Được biết, đây là ngôi nhà thứ 3 được khánh thành và đưa vào sử dụng trong số 12 ngôi nhà từ nguồn hỗ trợ của Ủy ban MTTQVN tỉnh giúp người nghèo an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống nhằm thực hiện mục tiêu thoát nghèo bền vững.

NGỌC KHÁNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cử tri TP. Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị

Sáng 21/6, tại UBND phường Tây Lộc, ông Phan Thanh Hải, TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri 5 phường, gồm Thuận Lộc, Thuận Hòa, Tây Lộc, Kim Long và Hương Long trước kỳ họp lần thứ thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri TP Huế kiến nghị các vấn đề về hạ tầng đô thị
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Sáng 19/6, Thành ủy Huế tổ chức hội nghị Thành ủy lần thứ 13 (mở rộng) để quán triệt các văn bản mới của Trung ương và tỉnh; thông qua các nội dung quan trọng liên quan đến việc rà soát, đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và chú trọng việc hoàn thành các chỉ tiêu có liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương.

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top