ClockThứ Tư, 05/06/2024 06:03

“Trung tâm” đoàn kết trong dân

TTH - Phường Vĩnh Ninh, TP. Huế là địa phương có phần lớn dân cư là đồng bào theo đạo, an ninh chính trị luôn ổn định, người dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và hơn hết khối đại đoàn kết toàn dân luôn được củng cố vững chắc. Đó chính là thành quả của việc tuyên truyền cũng như kịp thời quan tâm, chăm lo đến đời sống người dân của đội ngũ cán bộ Mặt trận phường.

Nhà Đại đoàn kết cho người nghèo vùng biênHành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thươngCông ty Xổ số điện toán Việt Nam trao 3 nhà “Đại đoàn kết” cho huyện Nam Đông

Mặt trận phường luôn quan tâm, động viên các gia đình khó khăn 

Bà Hồ Thị Gái (gia đình Thiên Chúa giáo, ở Ngô Gia Tự) vốn kinh tế gia đình rất khó khăn, công việc không ổn định. Trước hoàn cảnh của bà, Mặt trận phường luôn quan tâm, kết nối để hỗ trợ gia đình bà. “Khi bao gạo, chai nước mắm, lúc tiền mặt... không có lúc nào phường và các đoàn thể hỗ trợ người nghèo mà sót gia đình tôi cả. Ở đây từ chính quyền, đoàn thể, bà con luôn đoàn kết giúp đỡ nhau không phân biệt tôn giáo”, bà Gái chia sẻ.

Bà Châu Thị Hồng (gia đình Phật giáo, kiệt 57, Hai Bà Trưng) cũng là hộ gia đình khó khăn, luôn được Mặt trận phường “ưu ái” giúp đỡ. “Không chỉ giúp đỡ về mặt vật chất, gia đình tôi luôn được đoàn thể, chính quyền quan tâm, động viên”, bà Hồng bộc bạch.

Để những hoàn cảnh khó khăn không bị “bỏ rơi”, được kịp thời giúp đỡ khi ốm đau, hoạn nạn thì đội ngũ cán bộ mặt trận phường và ban công tác mặt trận các khu dân cư đã thường xuyên bám sát địa bàn, nắm bắt hoàn cảnh của từng hộ gia đình, nhất là hộ gia đình khó khăn để có hướng hỗ trợ phù hợp.

Ngoài việc triển khai tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia phong trào thi đua Dân vận khéo, hưởng ứng phong trào “Sắc hồng Cố đô”, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng”, xây dựng khu dân cư “Văn minh, thân thiện, an toàn, giàu bản sắc” giai đoạn 2023 - 2025… góp phần xây dựng đô thị văn minh, Mặt trận phường chú trọng vận động Nhân dân nâng cao cảnh giác, phát hiện, tố giác, đấu tranh, giáo dục và cảm hóa tội phạm, tiếp tục vận động Nhân dân duy trì mô hình camera an ninh và điện chiếu sáng các tuyến kiệt gắn với vận động Nhân dân thành lập các tổ liên gia tự quản về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và các điểm công cộng PCCC...

Ngoài việc thông qua nhiều kênh như loa truyền thanh, qua tuyên tuyền miệng hoặc qua các buổi hội họp, các nhóm Zalo, Facebook và trang Fanpage của Mặt trận, đội ngũ cán bộ mặt trận đã không ngần ngại đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, giúp người dân nâng cao cảnh giác trong việc giữ an ninh trật tự. Nhờ đó, mà đến nay tất cả các tổ dân phố trên địa bàn đều được lắp đặt hệ thông camera an ninh. “Từ khi được lắp camera an ninh tôi thấy yên tâm hẳn, nạn trộm cắp vặt cũng giảm đáng kể. Nhờ cán bộ mặt trận tuyên truyền, vận động mà tôi hiểu được tác dụng của việc bà con cùng chung tay giữ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho người và tài sản của gia đình mình và cộng đồng”, bà Nguyễn Thị Thu (đường Hai Bà Trưng) cho biết.

Ông Ngô Khánh - Trưởng ban Công tác mặt trận TDP 2 cho biết: Ở đây bà con có đạo và không có đạo đều sống với nhau rất hòa thuận, đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi cần. Để có được điều đó thì mỗi cán bộ mặt trận, nhất là đội ngũ mặt trận cơ sở như chúng tôi phải luôn quan tâm đến đời sống của bà con, kịp thời giải quyết những mâu thuẫn, vướng mắc nếu có. Bởi khi có được sự đoàn kết, đồng thuận của người dân thì mọi phong trào dù lớn hay nhỏ mới phát triển được.

Bà Nguyễn Xuân An Thuận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Vĩnh Ninh cho biết: Là địa bàn có đông bà con có đạo sinh sống, nên để giữ được mối đoàn kết toàn dân Mặt trận phường đã chỉ đạo mặt trận cơ sở tích cực phối hợp tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ và đề cao cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch lợi dụng “dân chủ”, “nhân quyền”, “tôn giáo” để kích động, xúi giục hòng âm mưu chia rẽ và chống phá chế độ. Nhờ vậy, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là bà con có đạo tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo bền vững, phòng, chống dịch bệnh và các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt phương châm “tốt đời, đẹp đạo”.

Bài, ảnh: Thảo Vy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn kết, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân

Nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6/1948 – 11/6/2024, Khối Tham mưu, Xây dựng lực lượng, Hậu cần (TM, XDLL, HC) Công an tỉnh tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - làng Dương Nỗ, xã Phú Dương (TP. Huế).

Đoàn kết, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân
Nhà Đại đoàn kết cho người nghèo vùng biên

Những ngôi nhà Đại đoàn kết dành cho người nghèo, hộ gia đình khó khăn về nhà ở không chỉ là niềm vui, mà đó là động lực để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. 13 ngôi nhà đã được khởi công xây dựng và bắt đầu hoàn thiện từ đầu năm đến nay là sự nỗ lực vận động, kết nối của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp dành cho các hộ gia đình khó khăn tại huyện A Lưới.

Nhà Đại đoàn kết cho người nghèo vùng biên

TIN MỚI

Return to top