ClockThứ Ba, 10/09/2024 20:58

Biên cương rộn rã đêm hội trăng rằm

TTH.VN - Tối 10/9, tại nhà sinh hoạt cộng đồng thôn A5, xã Hồng Vân (A Lưới), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức chương trình “Biên cương đêm hội trăng rằm” lần thứ hai năm 2024, mang đến một mùa Trung thu đáng nhớ cho trẻ em vùng cao. Chương trình có sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm.

Bí thư Thị ủy Hương Thủy thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ khuyết tậtTrải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế“Lồng đèn thắp sáng ước mơ” cho trẻ em vùng cao A Lưới

 
Ông Phan Quý Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Trung thu cho các em nhỏ

Đến dự có các ông Phan Quý Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh; Đại tá Hoàng Minh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

 Các cô, chú bộ đội đến tận nhà tặng quà cho các em nhỏ 

Ở khu vực miền núi, biên giới, vì điều kiện đặc biệt nên các em rất ít khi được đón một đêm Trung thu đủ đầy. Để động viên các bạn nhỏ ở miền núi, biên giới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức chương trình ý nghĩa này. Tại chương trình, gia đình ông Phan Quý Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng 30 phần quà Trung thu cho các cháu học sinh tham gia chương trình; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và các ban, ngành, các nhà hảo tâm trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng trong Chương trình “Nâng bước em tới trường” và 210 suất quà trung thu, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường” và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập xuất sắc.

 Đại tá Phạm Tùng Lâm, Chính ủy BĐBP tỉnh chung vui với các cháu

“Thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và các Đồn Biên phòng thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục và các cháu thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới, đặc biệt là thực hiện Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng”, Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường”; đã hỗ trợ, giúp đỡ hàng trăm cháu có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn, với trị giá hàng tỷ đồng để các cháu có điều kiện được đến trường học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi. Nhiều cháu đã đỗ vào các trường đại học, cao đẳng và tiếp tục phấn đấu vươn lên”- Đại tá Phạm Tùng Lâm nhấn mạnh trong bài phát biểu tại đêm hội.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mong Trung thu mãi ấm

Với trẻ em nông thôn xưa, tết Trung thu là dịp để các em cùng nhau phá cỗ, rước đèn, cùng nhau quây quần bên những trò chơi, nhận những món quà từ cây nhà lá vườn. Từ ngày mồng 10 tháng Tám âm lịch, trẻ con trong thôn đã háo hức tụ tập trước sân hợp tác xã nông nghiệp hay các khoảng đất đầu xóm để chơi trò múa lân. Tất cả đều làm từ những thứ có sẵn trong vườn, trong thiên nhiên.

Mong Trung thu mãi ấm
Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 15/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường Đông Ba (thành phố Huế) tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh, Chủ nhật vì cộng đồng với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.

Trao quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Cầu mong một mùa Trung thu ấm

Rộn ràng trống lân, lung linh đèn lồng và ấm áp những món quà nhỏ là trọn một mùa tết Trung thu của bao em nhỏ khắp mọi miền.

Cầu mong một mùa Trung thu ấm
Tháng Tám tròn trăng ở biên cương

Không gian lắng đọng lại, thời gian như ngừng trôi để lưu giữ những khoảnh khắc xúc động, đong đầy yêu thương tại đêm hội trăng rằm trên mảnh đất biên cương.

Tháng Tám tròn trăng ở biên cương
Trung thu cho em

Mùa Trung thu năm nay, hành trình tổ chức vui tết Trung thu cho các em thiếu nhi tiếp tục được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai, với sự chung tay của nhiều nhà hảo tâm và tổ chức, đơn vị từ thiện.

Trung thu cho em
Return to top