ClockThứ Hai, 09/06/2014 18:24

Tiết kiệm vì chủ quyền biển đảo

TTH - Chiều 9/6, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức phát động “Tuần lễ thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác vì chủ quyền biển đảo”. Theo đó, từ ngày 9/6 đến hết ngày 15/6 mỗi đoàn viên thanh niên không hưởng lương tiết kiệm tối thiểu 500 đồng mỗi ngày, tối thiếu 1.000 đồng đối mỗi ngày với đoàn viên thanh niên hưởng lương. Nguồn kinh phí thu được từ “Tuần lễ thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác vì chủ quyền biển đảo” (dự kiến khoảng gần 37 triệu đồng, chưa tính các trường hợp ủng hộ thêm) sẽ trao tặng cho các lực lượng đang thực thi nhiệm vụ trên Biển Đông.
Đây là hoạt động được phát huy từ kết quả đạt được của cuộc vận động “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh học tập và làm theo lời Bác” nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên vì chủ quyền biển đảo quê hương.
Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo

Ngày 7/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế” năm 2024.

Phát động các cuộc thi về biên giới, biển đảo
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
Trên sóng Trường Sa

Đầu sóng gian nan, có những thẳm sâu yêu thương, nghĩa tình, trách nhiệm, làm nên một thành trì Trường Sa vững chãi, để những đoàn thuyền ngày đêm bám biển yên vui làm ăn, phát triển kinh tế. Và đất liền ấm êm những mái nhà…

Trên sóng Trường Sa
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Kiên cường chiến sĩ Trường Sa

Nơi đầu sóng, có biết bao chiến sĩ hải quân đang hi sinh hạnh phúc riêng tư, kiên cường cầm chắc tay súng, để quần đảo Trường Sa là điểm tựa vững chãi cho Tổ quốc.

Kiên cường chiến sĩ Trường Sa
Return to top