ClockThứ Tư, 09/08/2023 10:08

Triển khai thực hiện tốt chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia

TTH.VN - Ngày 9/8, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) 33 NQ/TW ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia.

Đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biên giới biển, đảoVững vàng nơi biên giới“Bữa cơm tri ân” trên biên giớiBảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biểnĐóng góp bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới

leftcenterrightdel
Người dân khu vực biên giới sát cánh cùng bộ đội biên phòng tuần tra bảo vệ biên giới 

Qua 5 năm thực hiện NQ, Đảng ủy BĐBP tỉnh đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh có những chủ trương, đối sách thực hiện hiệu quả công tác quản lý bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Chủ động xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý Nhà nước đối với sự nghiệp xây dựng quản lý và bảo vệ biên giới quốc gia.

Đảng ủy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các cấp ủy đơn vị tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền phố biến nội dung của NQ cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và Nhân dân trên địa bàn với nhiều hình thức biện pháp phù hợp; triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện sát với tình hình thực tiễn của từng đơn vị, để NQ đi vào thực tế, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên khu vực biên giới trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Trong 5 năm qua, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ biên giới trong tình hình mới. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Luật Biên phòng Việt Nam, phối hợp tổ chức “Ngày hội biên phòng toàn dân”, chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng trong Nhân dân. Tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới…

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán 17/6:
LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất

Khi gần 40% đất đai trên khắp hành tinh bị suy thoái và thêm nhiều mẫu đất tiếp tục bị thiệt hại mỗi giây, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng phải thúc đẩy hành động để khắc phục những tổn thất và bảo vệ Trái đất, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán, được đánh dấu vào ngày 17/6 hàng năm.

LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất
Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất

Hầu hết chúng ta dành phần lớn thời gian tại nơi làm việc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi công việc có thể có tác động lớn đến sức khỏe tâm thần và hạnh phúc tổng thể. Trong khi công việc có thể gây thêm căng thẳng, buồn bã và tức giận cho cuộc sống, một số người cũng tìm thấy sự thỏa mãn, mục tiêu và hạnh phúc thông qua công việc.

Việt Nam dẫn đầu top 10 quốc gia châu Á, nơi người lao động phát triển nhất
Return to top