ClockThứ Hai, 11/05/2015 17:25

Trung Quốc kiểm tra và sửa chữa phao nổi phi pháp tại Hoàng Sa

TTH.VN - Tàu “Hải Tuần 171” của Trung Quốc đã tới khu vực biển thuộc đảo Phú Lâm, quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam để triển khai công tác tuần tra, đồng thời kiểm tra, sửa chữa và thay mới các phao nổi. 
Theo trang Sohu, hoạt động này do Trung tâm bảo đảm hàng hải Biển Đông thuộc Bộ giao thông vận tải Trung Quốc tiến hành trong thời gian 15 ngày. 

Sáng 7/5, đơn vị này đã điều tàu “Hải Tuần 171”, chở đầy thiết bị phao nổi, các thiết bị bảo đảm hàng hải khác, cùng các chuyên gia, nhân viên khởi hành từ căn cứ Quảng Châu tới khu vực quần đảo Hoàng Sa để thực hiện nhiệm vụ. 

Trong lần khảo sát tuần tra các phao nổi này, Trung Quốc sẽ tiến hành thay mới, sửa chữa và bảo dưỡng các phao tiêu, xem xét phương án xây dựng các công trình hệ thống trợ giúp hàng hải tại quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, đồng thời thử nghiệm tín hiệu bảo đảm hàng hải cho tàu thuyền qua lại.

Ngày 10/5, tàu “Hải Tuần 171” đã tới khu vực biển trên đảo Cây thuộc quần đảo Hoàng Sa, để thực hiện các nhiệm vụ khảo sát. Dự kiến trong thời gian 15 ngày này, các chuyên gia và nhân viên nghiên cứu sẽ thị sát các đảo ở Hoàng Sa, nghiên cứu xây dựng các công trình phục vụ an toàn hàng hải tại Hoàng Sa.

Một số hình ảnh cho thấy hoạt động phi pháp của tàu “Hải Tuần 171”:

Hương Giang

Hương Giang

Hương Giang

Hương Giang

Hương Giang

 

Theo Dan tri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trên sóng Trường Sa

Đầu sóng gian nan, có những thẳm sâu yêu thương, nghĩa tình, trách nhiệm, làm nên một thành trì Trường Sa vững chãi, để những đoàn thuyền ngày đêm bám biển yên vui làm ăn, phát triển kinh tế. Và đất liền ấm êm những mái nhà…

Trên sóng Trường Sa
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Kiên cường chiến sĩ Trường Sa

Nơi đầu sóng, có biết bao chiến sĩ hải quân đang hi sinh hạnh phúc riêng tư, kiên cường cầm chắc tay súng, để quần đảo Trường Sa là điểm tựa vững chãi cho Tổ quốc.

Kiên cường chiến sĩ Trường Sa
Thu hoạch lúa giúp người dân biên giới

Ngày 28/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) A Đớt phối hợp với Xã đoàn Lâm Đớt (A Lưới) thực hiện Chương trình “Ngày về thôn bản”; tổ chức các hoạt động giúp dân; thu hoạch vụ lúa đông xuân cho hộ gia đình ông Hồ Văn Tim và 3 hộ gia đình khác có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Liên Hiệp, xã Lâm Đớt.

Thu hoạch lúa giúp người dân biên giới
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Return to top