ClockThứ Sáu, 17/11/2023 16:13

Bộ đội khẩn trương giúp dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ

TTH.VN - Ngày 17/11, Bộ CHQS tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ ra quân giúp đỡ các địa phương khắc phục hậu quả sau mưa lũ.

Quân khu 4 thăm và tặng quà người dân vùng lũTránh những sự cố đau lòng trong mùa mưa lụtDai dẳng tình trạng ngập lụt đô thị

Bộ đội giúp dân dọn dẹp vệ sinh tại phường Gia Hội và Đông Ba (TP. Huế)

Hai bên bờ Sông Đông Ba thuộc Phường Gia Hội và Phường Đông Ba (TP. Huế) sau khi nước lũ rút đã để lại một lượng bùn đất, rác thải khá lớn. Mặc dù thời tiết vẫn còn mưa tầm tã nhưng Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thành phố đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, dân quân tự vệ cùng với các lực lượng của địa phương nhanh chóng có mặt để nạo vét lượng bùn đất.

Đại tá Lê Huy Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, ngay sau khi nước lũ bắt đầu rút, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS 9 huyện, thị xã, thành phố phối hợp với địa phương khảo sát, đánh giá những việc làm trước mắt ưu tiên những vùng bị cô lập, thiệt hại nặng sau mưa lũ để Nhân dân sớm ổn định đời sống.

Với phương châm nước rút đến đâu kịp thời giúp bà con khắc phục đến đó, Bộ CHQS tỉnh đang tập trung nắm tình hình tại các địa phương để có phương án giúp bà con khắc phục kịp thời ngay khi mưa lũ đi qua. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung vào giúp đỡ các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, các trường học để học sinh sớm được trở lại trường và người dân ổn định cuộc sống.

Đại tá Nguyễn Đình Khoa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đến thăm, động viên và tặng quà gia đình ông Ngô Cháu tại thị xã Hương Thủy 

Cùng ngày, đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh do Đại tá Nguyễn Đình Khoa, Phó Chỉ huy trưởng dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình khó khăn, neo đơn trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS thị xã Hương Thủy và lãnh đạo địa phương đã đến thăm, động viên và trao tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình khó khăn, hộ neo đơn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ gây ra tại xã Thủy Phù. Được biết, đây là các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong những ngày mưa lũ vừa qua.

Ban CHQS thị xã Hương Thủy cũng đã đến thăm, động viên và trao tặng 10 suất quà cho 10 gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ tại xã Thủy Phù và Thủy Thanh.

Tin, ảnh: SÁU ĐẠO NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Sửa nhà cho hộ nghèo

Ngày 16/4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền thực hiện sửa chữa nhà cho hộ bà Phạm Thị Thành (sinh năm 1962), trú tại thôn Hiền An 1, xã Vinh Hiền (Phú Lộc), là hộ nghèo trên địa bàn.

Sửa nhà cho hộ nghèo
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Return to top