ClockThứ Tư, 03/06/2020 13:30

“Bông hoa trong vườn Bác”

TTH - Có nhiều đóng góp trong công tác xã hội, Hoàng Thị Thanh Thủy, Bí thư Chi đoàn thôn Mong An, xã Phú Mỹ (Phú Vang), sinh viên lớp K42H, ngành Luật học, Trường đại học Luật- Đại học Huế) vừa được Tỉnh đoàn tuyên dương có thành tích học tập, làm theo lời Bác giai đoạn 2016-20.

Chàng trai Tà Ôi không ngại khó khăn3 cán bộ Đoàn Thừa Thiên Huế đoạt giải thưởng Lý Tự Trọng

Hoàng Thị Thanh Thủy (đầu tiên bên trái) tại lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016-2020

Từ lớp 1 đến lớp 12, năm nào Thủy cũng đạt học sinh giỏi. Khi còn là học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, Thủy đã vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017. Thủy liên tục đoạt giải ba môn lịch sử trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2016-2017 và 2017-2018. Năm học 2018-2019, khi là sinh viên ngành Luật học, Trường đại học Luật, Thủy đạt thành tích sinh viên xuất sắc.

Cha làm thợ nề, mẹ làm thuê nuôi 4 người con nên hoàn cảnh Thủy khó khăn. Cách đây hơn 6 năm, mẹ của Thủy phát hiện mắc ung thư. Chống chọi được hơn 1 năm thì người mẹ bị căn bệnh hiểm nghèo cướp đi cuộc sống. Chị em Thủy mồ côi mẹ, từ đó càng khó khăn hơn. Chính quyền địa phương và nhiều người đã quan tâm, chia sẻ, động viên. Đó là lý do để Thủy tự dặn với lòng mình phải học tốt, cố gắng rèn luyện để sau này thay đổi cuộc sống, không phụ tình yêu thương của mọi người.

“Khi mẹ em bị bệnh, chị cả Hoàng Thị Thanh Thúy vừa học THPT vừa đi phụ bán cà phê. Để có thời gian chăm mẹ, làm việc nhà, em cố gắng học, hiểu bài ngay tại lớp. Sau này khi mẹ đã mất, hai chị em phụ cha chia sẻ gánh nặng mưu sinh theo khả năng, hoàn cảnh của mình. Suốt những năm học đại học, chị Thúy đều giành được học bổng. Năm đầu tiên học đại học, bản thân em cũng làm thêm kiếm thu nhập, tự trang trải học phí” - Thủy chia sẻ.

Toàn khóa K42 của Trường đại học Luật có khoảng 1.000 sinh viên. Trong năm đầu, Thủy vừa học vừa làm thêm, nhưng vẫn ưu tú đứng thứ 3 trong số 40 của khóa được trường cấp học bổng. Năm thứ hai, chương trình nặng nên Thủy quyết định ngừng làm thêm, ưu tiên việc học, giành học bổng ở vị trí thứ 2. Đây là lời khẳng định về sự nỗ lực và tự lập để gia đình, mọi người yên tâm.

Anh Dương Viết Tiến Huy, Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ cho biết, không chỉ nỗ lực học tập tốt, cả hai chị em Thủy và Thúy đều hăng hái tham gia và có nhiều đóng góp trong hoạt động xã hội. Khi còn học phổ thông, Thủy tham gia Câu lạc bộ (CLB) Hoa Sen của Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh, CLB đàn, CLB sân khấu điện ảnh, CLB kỹ năng xã hội của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế. Thủy đã cùng thành viên các CLB đi tặng cơm cho người vô gia cư, người bán vé số trên địa bàn TP. Huế. “Chúng em cũng đã tổ chức trung thu cho các cháu Trường mầm non Hương Thọ (xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà), trẻ em xã Thủy Vân (thị xã Hương Thủy); tổ chức Tết Thiếu nhi cho trẻ mồ côi ở chùa Đức Sơn (trên địa bàn xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy)...

“Thúy, chị gái của Thủy từng là Bí thi chi đoàn thôn Mong An. Nay Thủy lại được tín nhiệm, hăng hái tiếp bước chân của chị. Thủy là một trong những nòng cốt, nêu gương trong các hoạt động phong trào ở địa phương như phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, xây dựng tuyến đường thanh niên xanh - sạch - đẹp - sáng, chương trình “Hãy làm sạch biển”, tổ chức các hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ cho trẻ em trong thôn…, là “bông hoa” vượt lên nghịch cảnh để tỏa hương, được các bạn trẻ ở địa phương trân trọng và noi theo”- Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ, anh Dương Viết Tiến Huy nhận xét.

Anh Phan Đình Minh, Phó Bí thư Đoàn Trường đại học Luật cũng đánh giá, trong vai trò là Phó Bí thư chi đoàn lớp, Thủy rất năng nổ tham gia các hoạt động. Đặc biệt, sự nỗ lực và kết quả trong học tập của Thủy đã tạo động lực cho những bạn sinh viên khác cố gắng vươn lên.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ

“Năm 2024 là năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng - năm tăng tốc thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; năm tạo dấu mốc đặc biệt trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, vì vậy, chúng ta phải dồn sức, nỗ lực, quyết tâm cao để có thể về đích thắng lợi”, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo như vậy khi kết luận Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13, khóa XVI chiều 5/12.

Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ
Chi hội phó năng động, nhiệt huyết

“Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm với mỗi công việc được giao…” là nhận xét chung của cán bộ, hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị khi nhắc đến Thượng úy QNCN Phan Thị Ngọc Anh, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chi hội phó Hội Phụ nữ Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Chi hội phó năng động, nhiệt huyết
Năng động trong kinh doanh

Đam mê, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, nhiều nữ doanh nhân (NDN) khai thác có hiệu quả tài nguyên bản địa, vượt qua những khó khăn, thử thách để xây dựng và phát triển.

Năng động trong kinh doanh
Hướng đến đô thị năng động, đáng sống

Theo định hướng quy hoạch chung, TX. Hương Thủy sẽ trở thành quận khi Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Điều này cũng đồng nghĩa sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng dân cư, cùng sự phát triển bền vững về mọi mặt trong tương lai.

Hướng đến đô thị năng động, đáng sống
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NÔNG DÂN HUYỆN PHÚ LỘC LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023-2028
Năng động trong hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân (HND) huyện Phú Lộc năng động, linh hoạt trong hỗ trợ, khuyến khích nông dân liên kết thành các tổ hội, tổ hợp tác, hợp tác xã, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, hướng đến làm giàu chính đáng.

Năng động trong hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

TIN MỚI

Return to top