ClockThứ Tư, 30/08/2023 16:14

Giảm 40% lệ phí thủ tục hành chính khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến

TTH.VN - Nghị quyết số 18 về Quy định mức thu lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vừa được HĐND tỉnh thông qua sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9/2023.
Sử dụng dịch vụ công trực tuyến người dân sẽ được giảm lệ phí

HĐND tỉnh thống nhất giảm 40% mức thu các loại lệ phí đã được HĐND tỉnh ban hành tại Nghị quyết số 11/2017/NQ-HĐND (ngày 31/ 3/2017), Nghị quyết số 27/2017/NQ-HĐND (ngày 14 /7/2017), Nghị quyết số 28/2017/NQ-HĐND (14/ 7/ 2017), Nghị quyết số 19/2022/NQ-HĐND (26/10/2022), Nghị quyết số 10/2023/NQ-HĐND (29/6/ 2023) cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Các loại phí được giảm bao gồm: Phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; phí cấp phép xây dựng; phí đăng ký kinh doanh; phí hộ tịch, phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nghị quyết có hiệu lực từ ngày 01/ 9/2023 và hết hiệu lực kể từ ngày 31/12/2024.

Hướng dẫn người dân Quảng Điền sử dụng dịch vụ công trực tuyến 

Số liệu từ báo cáo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2023: tổng số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn toàn tỉnh được tiếp nhận là 192.531 hồ sơ, trong đó hồ sơ trực tuyến là 72.152 hồ sơ, đạt tỷ lệ 37,5%. So với cùng kỳ năm ngoái tăng hơn 12%, tuy nhiên chưa đạt so với mục tiêu tối thiểu là 50% của Chính phủ đề ra.

Theo ông Phạm Quang Trí, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh, Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh được ban hành sẽ là cú hích nhằm động viên, khuyến khích, thu hút tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian tới.

 

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiết giảm thời gian, nâng cao hiệu quả

Việc triển khai các phòng họp thông minh, hội nghị, kỳ họp không giấy tờ là dấu ấn góp phần cải cách thủ tục hành chính toàn diện, chuyên nghiệp, hiện đại.

Tiết giảm thời gian, nâng cao hiệu quả
Xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số

Theo UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, tỉnh tiếp tục xác định cải cách hành chính (CCHC) gắn với phát triển chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 là chương trình trọng điểm để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn.

Xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số
Đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian

Cùng với việc triển khai có hiệu quả ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số, BHXH tỉnh đồng thời thực hiện kết nối, tích hợp tài khoản định danh điện tử (VNeID) trên ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam, nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đơn giản hóa thủ tục, tiết kiệm thời gian
Nâng cao hiệu quả kiểm tra, rà soát, hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật

Chiều 23/8, Đoàn Công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản Quy phạm pháp luật (VBQPPL) và kiểm tra tình hình thi hành pháp luật 2024.Tiếp và làm việc với đoàn có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; cùng đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương.

Nâng cao hiệu quả kiểm tra, rà soát, hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật

TIN MỚI

Gia hạn Chữ ký số EasyCA giá rẻ
Return to top