ClockThứ Hai, 28/11/2022 06:34

Góp phần hiện đại hóa nền hành chính nhà nước

TTH - Văn phòng làm việc một số cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế tại Khu A, Khu đô thị mới An Vân Dương đến nay đã có 7 cơ quan, đơn vị chuyển về làm việc. Khu làm việc tập trung mới này góp phần tạo điều kiện để các tổ chức, công dân dễ dàng liên hệ giao dịch, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa nền hành chính nhà nước (HCNN).

Chính sách an sinh xã hội đã được triển khai kịp thời, thiết thực và hiệu quảRà soát, cắt giảm ít nhất 20% thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nướcĐã huy động được gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ

Văn phòng làm việc một số cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế

Hiện đại, đồng bộ

Dự án (DA) “Văn phòng làm việc một số cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh” với tổng mức đầu tư hơn 364 tỷ đồng. DA được phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (150 tỷ đồng) hoàn thành việc xây lắp 2 khối nhà, gồm một khối cao 6 tầng và khối cao 4 tầng, với diện tích sàn 11.738m2, đáp ứng quy mô làm việc khoảng 450 người thuộc nhóm I. Đến nay, giai đoạn 1 đã hoàn thành đáp ứng nhu cầu làm việc của cán bộ, công chức 7 sở, ban, ngành của tỉnh thuộc các trụ sở trên đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trường Tộ... về làm việc tại đây.

Một cán bộ thuộc Sở Xây dựng chia sẻ, trụ sở tòa nhà được xây mới rất hiện đại, khang trang, quy củ và rộng rãi hơn nơi làm việc cũ. Cảnh quan thoáng đãng tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có không gian làm việc thoải mái, sáng tạo. Tuy bước đầu còn một số bỡ ngỡ, nhưng chúng tôi tin rằng đơn vị thi công sẽ sớm hoàn chỉnh để nơi đây trở thành một trung tâm hành chính kiểu mẫu; qua đó, góp phần thực hiện yêu cầu hiện đại hóa nền HCNN thời gian đến.

TS. Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, chúng tôi cảm thấy hài lòng về cơ sở hạ tầng và vật chất như bàn ghế, tủ, kệ sách... được đầu tư đồng bộ và hiện đại ở đây. Với môi trường làm việc như thế, nhất là sau này khi hoàn chỉnh toàn bộ DA, việc kiểm soát công việc của CBCCVC sẽ thuận lợi, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chia sẻ, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất và phục vụ công tác cải cách hành chính, tỉnh có chủ trương xây dựng khu hành chính tập trung với mục tiêu hiện đại hóa cơ sở vật chất, đảm bảo nơi làm việc tốt nhất cho CBCCVC, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, cán bộ và doanh nghiệp đến giải quyết các thủ tục hành chính. Bố trí, sắp xếp lại trụ sở cơ quan hành chính cấp tỉnh phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, phù hợp với định hướng phát triển chung của tỉnh. Đồng thời, đây cũng là giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đất, sắp sếp, xử lý các cơ cơ sở nhà đất thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn tỉnh, qua đó tạo các nguồn lực phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh.

Đến nay Văn phòng đã hoàn thành giai đoạn 1, thu hút 7 sở, ban, ngành về làm việc

Điểm nhấn về kiến trúc

Ông Nguyễn Trần Nhật Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý DA Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế - đơn vị chủ đầu tư thông tin, các hạng mục giai đoạn 2 (tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 214 tỷ đồng) đang được tiếp tục xây lắp các hạng mục còn lại gồm 3 khối nhà; trong đó có 2 khối nhà cao 6 tầng và 1 khối nhà cao 4 tầng, với tổng diện tích sàn 15.709m2. Dự kiến, giai đoạn 2 DA hoàn thành cuối năm 2023 sẽ bố trí nơi làm việc cho 7 cơ quan trên tuyến Hùng Vương, Lê Quý Đôn, Tôn Đức Thắng, Đống Đa...

“Sau khi DA hoàn thiện, ngoài chức năng là trung tâm hành chính, giải quyết nhu cầu về trụ sở làm việc của một số cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh đang còn thiếu về điều kiện chỗ làm việc, công trình còn là nơi phục vụ các hoạt động mang tính cộng đồng, các dịch vụ văn hóa, giải trí. Đồng thời, còn là một công trình điểm nhấn về kiến trúc hiện đại, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của tỉnh” - ông Nguyễn Trần Nhật Tuấn khẳng định.

Sau khi các cơ quan, đơn vị được sắp xếp, bố trí về trụ sở mới này, UBND tỉnh sẽ thực hiện các phương án sắp xếp, xử lý các cơ sở nhà đất thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn tỉnh nhằm tạo quỹ đất để kêu gọi đầu tư các DA trọng điểm tại các khu vực được cơ quan đơn vị hoàn trả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trụ sở văn phòng làm việc chung hoàn thành giai đoạn 1 giải quyết nơi làm việc cho 7 đơn vị: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Xây dựng, Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải, Sở Khoa học Công nghệ, Sở Y tế, Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh; giai đoạn 2 hoàn thành sẽ bố trí cho 9 đơn vị: Sở Tài chính, Sở Công thương, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và PTNT.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai các giải pháp góp phần thực hiện Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 1018/QĐ-TTg ngày 21/9/2024. Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, Bộ đã và đang thực hiện 5 giải pháp để góp phần thực hiện thành công Chiến lược này.

Triển khai các giải pháp góp phần thực hiện Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn
Tên gọi cũ, tương lai mới

Cái tên Phong Phú tưởng chừng như đi vào ký ức, nhưng nay lại xuất hiện. Tên gọi này được chọn lựa đặt cho một đơn vị hành chính ở huyện Phong Điền.

Tên gọi cũ, tương lai mới

TIN MỚI

Return to top