ClockThứ Năm, 30/05/2024 13:39

Phấn đấu vào top 10 về chỉ số cải cách hành chính

TTH.VN - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch: “Nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX)”, năm 2024. Mục tiêu cụ thể kế hoạch là phấn đấu để nâng cao chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh năm 2024, nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có kết quả tốt nhất của cả nước.

 

Năm 2023, Chỉ số Cải cách hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế đứng thứ 17 toàn quốc 

Kế hoạch yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ kế hoạch CCHC gắn với chính quyền số, dịch vụ đô thị thông minh năm 2024 được ban hành tại Quyết định số 3044/QĐ-UBND của UBND tỉnh, tình hình thực tiễn của cơ quan, địa phương và kết quả đánh giá, xếp hạng chỉ số CCHC của tỉnh năm 2023, xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm và đề ra các giải pháp để triển khai thực hiện. Đồng thời, tiếp tục nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành; xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, chịu trách nhiệm trực tiếp và toàn diện về kết quả thực hiện CCHC. Tập trung triển khai có chất lượng, đúng tiến độ các nội dung theo yêu cầu, các tiêu chí và tiêu chí thành phần trong đánh giá qua thẩm định theo lĩnh vực của đơn vị được phân công. Chủ động, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định về thủ tục hành chính (TTHC), giải quyết TTHC, kiểm soát TTHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương; kịp thời xử lý các vi phạm theo quy định để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Thực hiện các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn, tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện trực tuyến từ xa; tăng cường phổ biến, quán triệt nội dung điều tra xã hội học đến thủ trưởng và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của các cơ quan đơn vị, UBND cấp huyện nhằm cải thiện tốt nội dung khảo sát lãnh đạo quản lý.

Đối với các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, UBND cấp huyện công khai 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên trang TTĐT của đơn vị. Đặc biệt, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân đảm bảo “Tỷ lệ hồ sơ TTHC do UBND cấp huyện tiếp nhận trong năm được giải quyết đúng hạn” đạt trên 95%.

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Xuân Phú, TP. Huế

Kế hoạch cũng nêu rõ để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân trên địa bàn (Chỉ số hài lòng về dịch vụ hành chính công) các cơ quan, địa phương cần, đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC đối với cá nhân, tổ chức theo hướng hiện đại, hiệu quả, thuận lợi, minh bạch; kiểm tra, chấn chỉnh, khắc phục tình trạng  hồ sơ quá hạn; chấm dứt tình trạng yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc từ chối giải quyết mà không đúng quy định của pháp luật; khắc phục tình trạng cá nhân, tổ chức thiếu thông tin khi tiếp cận TTHC, không được hướng dẫn đầy đủ, kịp thời, phải đi lại nhiều lần; kịp thời xử lý nghiêm cán bộ, công chức nhũng nhiễu, tiêu cực trong phục vụ nhân dân.…

Năm 2023, kết quả đánh giá Chỉ số CCHC của tỉnh tăng 1,82 điểm và tăng 2 bậc so với năm 2022, xếp thứ 17 toàn quốc và xếp thứ 4 vùng Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nêu cao tinh thần bảo vệ công lý và công bằng xã hội

Ngày 14/6, Đoàn Luật sư (LS) tỉnh tổ chức Đại hội toàn thể LS lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2024-2029). Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; cùng gần 90 LS thuộc Đoàn LS tỉnh.

Nêu cao tinh thần bảo vệ công lý và công bằng xã hội
Phát động hội thi trực tuyến cải cách hành chính năm 2024

Chiều 3/6, UBND tỉnh tổ chức phát động hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021 - 2025 trong cán bộ, công chức, viên chức tỉnh năm 2024. Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi chủ trì lễ phát động.

Phát động hội thi trực tuyến cải cách hành chính năm 2024
Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Rà soát, cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính (TTHC) rườm rà là một trong những mục tiêu trọng tâm của công tác cải cách TTHC, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp (DN).

Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

TIN MỚI

Return to top