ClockThứ Hai, 03/06/2024 16:48

Phát động hội thi trực tuyến cải cách hành chính năm 2024

TTH.VN - Chiều 3/6, UBND tỉnh tổ chức phát động hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021 - 2025 trong cán bộ, công chức, viên chức tỉnh năm 2024. Ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi chủ trì lễ phát động.
Bấm nút phát động hội thi trực tuyến tìm hiểu cải cách hành chính năm 2024 

Hội thi diễn ra trong 4 tuần, từ ngày 17/6/2024 đến ngày 14/7/2024. Đối tượng tham gia gồm cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tại các cơ quan Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp; Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban Quản lý Khu Kinh tế công nghiệp tỉnh; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn.

Hội thi diễn ra theo hình thức thi trực tuyến trên nền tảng Hue-S. Cán bộ, công chức, viên chức chỉ được sử dụng tài khoản cá nhân đã đăng ký để đăng nhập tham gia dự thi.Thí sinh tham gia dự thi sẽ trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm. Theo đó, mỗi câu có 4 phương án A, B, C hoặc D (chỉ có 1 phương án đúng) và 1 câu hỏi dự đoán số người tham gia dự đoán đúng tất cả 15 câu trắc nghiệm trong mỗi đợt thi.

Nội dung câu hỏi trắc nghiệm nằm trong danh mục các văn bản được ban hành theo Kế hoạch số 177/KH-UBND ngày 26/4/2024 của UBND tỉnh. Ban tổ chức sẽ công bố kết quả và trao giải cá nhân hàng tuần. Ngoài ra, sẽ trao giải thưởng tập thể cho các cơ quan, đơn vị có tỷ lệ người tham gia phần thi trắc nghiệm cao và đạt chất lượng bài thi tốt nhất. Giải thưởng tập thể được công bố và trao tại lễ tổng kết hội thi.

Phát biểu tại lễ phát động, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Công tác CCHC vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong công tác chỉ đạo, điều hành, UBND tỉnh luôn khuyến khích những cách làm hay, mới mẻ để tham mưu cho chính quyền các cấp triển khai nhiệm vụ CCHC tại địa phương, đơn vị một cách hiệu quả, chất lượng nhất.

Các đơn vị tham gia tại lễ phát động hội thi 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính năm 2024 nhằm góp phần phổ biến, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác CCHC; phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức trong việc tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ CCHC, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Điểm mới của hội thi năm nay, ngoài sự tham gia của cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thì đây là năm đầu tiên có sự tham gia dự thi của cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể các cấp từ cấp xã đến cấp tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu, thông qua hội thi, mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện công tác CCHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và dịch vụ hành chính công, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương bằng các hình thức phù hợp để có giải pháp tích cực triển khai, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức cách thức đăng nhập và đăng ký tham gia hội thi trên Hue-S đạt kết quả tốt; vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham gia đầy đủ, tạo nên đợt sinh hoạt sâu rộng, bổ ích, quyết tâm đẩy mạnh công tác CCHC ở địa phương để ngày càng phục vụ tốt hơn cho tổ chức, công dân, doanh nghiệp.

HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nêu cao tinh thần bảo vệ công lý và công bằng xã hội

Ngày 14/6, Đoàn Luật sư (LS) tỉnh tổ chức Đại hội toàn thể LS lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2024-2029). Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; cùng gần 90 LS thuộc Đoàn LS tỉnh.

Nêu cao tinh thần bảo vệ công lý và công bằng xã hội
Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Rà soát, cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính (TTHC) rườm rà là một trong những mục tiêu trọng tâm của công tác cải cách TTHC, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp (DN).

Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính
“Xuyên lễ” phục vụ người dân

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, trong khi ai cũng đi chơi, nghỉ ngơi, thì các chiến sĩ công an huyện Phong Điền làm việc “xuyên lễ” để cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT)cho người dân.

“Xuyên lễ” phục vụ người dân

TIN MỚI

Return to top