ClockThứ Sáu, 09/06/2023 15:44

Thu nhận, kích hoạt tài khoản VNeID cho bà con tiểu thương chợ Đông Ba

TTH.VN - Ngày 9/6, Công an TP. Huế phối hợp với Ban Quản lý chợ Đông Ba tổ chức điểm thu nhận, tuyên truyền, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử, xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID cho toàn bộ tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại chợ Đông Ba.

Từ ngày 1/6, thí điểm sử dụng tài khoản định danh tại các cảng hàng khôngThúc đẩy phát triển kinh tế sốThuận tiện, nhưng cần tạo thói quen sử dụng của người dân

leftcenterrightdel
Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế thu nhận hồ sơ tài khoản định danh điện tử tại chợ Đông Ba 

Trong thời gian 10 ngày (từ 9 đến 19/6), các lực lượng nghiệp vụ của Công an TP. Huế hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng VNeID về điện thoại di động, kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử trên ứng dụng mức độ 1, kích hoạt định danh điện tử mức độ 2 cho các tiểu thương chợ Đông Ba và người dân sinh sống gần chợ.

Cùng với việc hướng dẫn các tiểu thương, người dân cài đặt và kích hoạt tài khoản VNeID, lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế còn kết hợp tuyên truyền về tiện ích của thẻ căn cước công dân (CCCD); tính ưu việt của tài khoản định danh điện tử; cách thức sử dụng thẻ CCCD, thiết bị đọc Qrcode, chip trên thẻ CCCD thay thế cho việc xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khi thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch dân sự…

Việc xây dựng điểm thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID đã tạo điều kiện thuận lợi để tiểu thương và mọi người dân rút gọn các thủ tục hành chính, giảm tối đa thời gian, chi phí đi lại khi giao dịch hành chính.

leftcenterrightdel
Cán bộ đến từng hộ tiểu thương để hướng dẫn cài đặt  cài đặt và kích hoạt tài khoản VNeID

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã triển khai một số mô hình thí điểm sử dụng tài khoản định danh mức độ 2 và ứng dụng VNeID thay thế các loại giấy tờ truyền thống như: Tại Bệnh viện Trung ương Huế đang thực hiện việc sử dụng thẻ bảo hiểm y tế được tích trong thẻ CCCD gắn chíp hoặc thẻ CCCD được tích hợp trong ứng dụng VNeID mà không cần phải xuất trình thẻ bảo hiểm y tế do Bảo hiểm Xã hội cấp.

Sân bay Quốc tế Phú Bài cũng như các sân bay trên toàn quốc hiện đã thí điểm dùng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để làm thủ tục đi máy bay nội địa.

Tin, ảnh: PHONG QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top