ClockThứ Hai, 20/11/2023 12:05

Vì người dân phục vụ

TTH - Phòng Cảnh sát quản lý Hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh luôn xác định, cải cách hành chính là khâu đột phá tạo chuyển biến về chất lượng, hiệu quả trên tất cả các mặt công tác, phục vụ Nhân dân tốt hơn; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cải cách hành chính gắn với tiến trình xây dựng thành phố trực thuộc Trung ươngTăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyếnThúc đẩy đăng ký kinh doanh qua mạng

Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh hướng dẫn người dân thực hiện cấp CCCD và những tiện ích 

Thân thiện, nhiệt tình, thủ tục nhanh gọn là những gì mà ông Hồ Đắc Cường – người dân sống tại TP. Huế cảm nhận được khi tiếp xúc với các cán bộ, chiến sĩ công an tại Trung tâm Hành chính công tỉnh để làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD). Sau khi được hướng dẫn điền vào các mẫu đề nghị theo quy định, tiến hành lăn tay và chụp ảnh căn cước ngay tại chỗ, ông Hồ Văn Cường đã có trong tay giấy hẹn trả kết quả chỉ sau 7 ngày.

Anh Phan Văn Tuấn – người dân sống tại xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) chia sẻ, mẹ của tôi bị đau ốm đã nhiều năm, khả năng đi lại, cử động tay chân khó khăn. Mẹ tôi được các anh công an đến tận nhà làm thẻ CCCD. Gia đình tôi vô cùng cảm kích trước sự nhiệt tình, trách nhiệm và sự tận tụy của cán bộ, chiến sĩ công an.

Nhiều năm qua, thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý thẻ CCCD, nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh còn xây dựng mô hình cấp CCCD lưu động. Đơn vị đã tổ chức hàng chục chuyến công tác đến các địa phương, đơn vị trong Công an tỉnh, nhất là những địa bàn vùng sâu, vùng xa để cấp CCCD cho những người già yếu, ốm đau, bệnh tật, không đi lại được.

Thượng tá Hoàng Thị Mai - Trưởng phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh cho biết: Thời gian qua, công tác cải cách hành chính luôn được đơn vị quan tâm thực hiện. Đơn vị chủ động rà soát thủ tục hành chính về trật tự xã hội, nhất là các thủ tục đang triển khai tại trung tâm hành chính công các cấp nhằm đảm bảo thuận lợi cho các doanh nghiệp và Nhân dân.

Theo đó, đơn vị tăng cường công nghệ thông tin vào công tác giải quyết thủ tục hành chính; phối hợp với Bưu điện tỉnh chuyển phát thẻ CCCD qua đường bưu điện theo yêu cầu của công dân an toàn, hiệu quả. Công tác phối hợp thực hiện thông báo lưu trú qua mạng cho các cơ sở lưu trú; vận hành sử dụng hiệu quả hệ thống phần mềm của Cục Cảnh sát QLHC về TTXH về “Cơ sở dữ liệu quản lý vũ khí – vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ” cũng được đơn vị thực hiện tốt.

Những việc làm hiệu quả, thiết thực của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của người dân. Qua đó, tạo được sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng công an với Nhân dân; xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an sáng về đạo đức, vững vàng về chính trị, nghiệp vụ, lịch thiệp trong giao tiếp và luôn thân thiện, tận tình phục vụ Nhân dân. Đây là một trong những tiêu chí của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH của tỉnh nói chung và công an các địa phương nói riêng để nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn; xứng đáng với danh hiệu “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh Công an nhân dân”.

Bài, ảnh: BÌNH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Return to top