ClockThứ Tư, 21/08/2024 17:35

Bồi dưỡng chính trị và phổ biến các văn bản của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

TTH.VN - Ngày 21/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, tập huấn lý luận chính trị hè năm 2024 và phổ biến các văn bản của Bộ LĐTB&XH cho đội ngũ giảng viên, giáo viên 10 trường cao đẳng, trường trung cấp trên địa bàn.

Nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh cho nhà giáo giáo dục nghề nghiệpLan tỏa những giá trị giáo dục nghề nghiệpGắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

 Cán bộ quản lý, nhà giáo được triển khai, phổ biến những nội dung liên quan

Tại lớp bồi dưỡng, cán bộ, nhà giáo được nghe các báo cáo viên đến từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh triển khai, quán triệt, phổ biến các nội dung chuyên đề sát với thực tiễn, cung cấp thêm kiến thức liên quan để vận dụng sáng tạo, phù hợp vào công tác dạy và học, quản lý chuyên môn về giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong các cơ sở đào tạo nghề nghiệp.

Đáng chú ý,  có các chuyên đề về nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ tám, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; 40 năm thời kỳ đổi mới của công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ của tỉnh; tình hình chính trị - kinh tế - xã hội thế giới và trong nước nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024, những vấn đề kinh tế - xã hội ở địa phương và nghị quyết đại hội, chương trình, kế hoạch hành động của đảng bộ địa phương. Các học viên còn được phổ biến nội dung các văn bản của Bộ LĐTB&XH trong công tác GDNN và sinh hoạt chính trị đầu khóa nhằm nâng cao ý thức chính trị, trách nhiệm công dân trong quá trình học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên.

Công tác bồi dưỡng được Sở LĐTB&XH tổ chức hàng năm có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển năng lực chuyên môn, quản lý của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý GDNN trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là nhà giáo tham gia giảng dạy môn lý luận chính trị và các môn học chung của các cơ sở GDNN. Phấn đấu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế có 100% nhà giáo đạt chuẩn; 80% nhà giáo giảng dạy ngành nghề chuyển giao từ các chương trình đào tạo quốc tế đạt chuẩn về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề, ngoại ngữ theo quy định; 80% nhà giáo giảng dạy chương trình đào tạo cao đẳng, trung cấp có chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia hoặc tương đương; 80% cán bộ quản lý GDNN được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng quản lý, quản trị hiện đại.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý học đường

Chuẩn bị cho năm học 2024-2025, trong 2 ngày 27-28/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên triển khai công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong các cơ sở giáo dục.

Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý học đường
Sôi nổi "Ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp" tại Nam Đông

Sáng 9/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với UBND huyện Nam Đông tổ chức "Ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cho học sinh, người lao động năm 2024 trên địa bàn huyện Nam Đông". Ngày hội thu hút hơn 20 cơ sở GDNN, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và gần 1.000 học sinh, người lao động ở huyện Nam Đông.

Sôi nổi Ngày hội tư vấn, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp tại Nam Đông
Nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh cho nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

Từ ngày 22 đến 24/7, tại Trường Cao đẳng Huế, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh (RELO) phối hợp với Trường Cao đẳng Huế và Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình tập huấn nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh theo chủ đề "Dạy học theo Dự án" (Project-based Learning - PBL) cho hơn 40 giảng viên đang giảng dạy tại hai trường.

Nâng cao năng lực giảng dạy tiếng Anh cho nhà giáo giáo dục nghề nghiệp
Return to top