ClockThứ Hai, 20/02/2012 13:37

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp Đại sứ, Trưởng đại diện Liên minh Châu Âu tại Việt Nam

TTH - Sáng 20/2, Đại sứ Franz Jessen, Trưởng đại diện Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và các thành viên của đoàn đã đến thăm tỉnh Thừa Thiên Huế. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành hữu quan.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao bày tỏ vui mừng được chào đón Đại sứ Franz Jessen, đồng thời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ quý báu mà Liên minh Châu Âu đã dành cho tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua với các chương trình, dự án đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, khắc phục hậu quả chiến tranh, góp phần nâng cao đời sống người dân trên địa bàn...


Ông Nguyễn Văn Cao, chủ tịch UBND tỉnh đề xuất những mong muốn của tỉnh nhà đến Đại sứ Franz Jessen, Trưởng đại diện Liên minh Châu tại Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Cao cũng mong muốn, Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và Đại sứ Franz Jessen tiếp tục giúp đỡ, tài trợ cho tỉnh thực hiện một số chương trình, dự án liên quan đến cải thiện sinh kế, cấp nước sạch, xóa đói giảm nghèo cho người dân vùng đầm phá, vùng núi, người có mức thu nhập thấp và bị đe doạ bởi lũ lụt, thiên tai hằng năm... cũng như hỗ trợ tỉnh nhà trong công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các trang thiết bị y tế hiện đại để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh; giới thiệu, kêu gọi, thu hút các tổ chức, nhà đầu tư tiềm năng ở các nước Châu Âu đến  Thừa Thiên Huế hợp tác phát triển kinh tế; hỗ trợ cung cấp các kênh thông tin về chương trình học bổng cho cán bộ, giáo viên, sinh viên địa phương để được đi đào tạo các khoá ngắn hạn, dài hạn tại các nước Châu Âu, nhằm tạo nguồn nhân lực có tay nghề, trình độ chuyên môn cao, thích ứng trong giai đoạn đưa Thừa Thiên Huế lên tầm cao mới.

Đại sứ Franz Jessen cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh dành cho cá nhân cũng như các thành viên trong đoàn, đồng thời đánh giá cao các định hướng, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương mà lãnh đạo tỉnh đã nêu. Theo đại sứ Franz Jessen, đó là những yếu tố quan trọng giúp kinh tế xã hộiThừa Thiên Huế phát triển bền vững trong tương lai, mà qua kinh nghiệm của cá nhân Đại sứ đã thấy rõ ở nhiều địa phương khác...

Tin, ảnh: Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội do UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ băn Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Return to top