ClockThứ Tư, 03/10/2018 15:46

Cử tri quan tâm đến việc thiếu bác sĩ ở các trạm y tế phường

TTH.VN - Chiều 3/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; GS. TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP. Huế trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Điền và A LướiCử tri phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đời sống dân sinhCử tri Hương Trà kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh

Tại buổi tiếp xúc, GS. TS. Phạm Như Hiệp thông báo tới cử tri nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV.

Cử tri quan tâm đến các quy định trong bảo hiểm xã hội mới

Cụ thể, kỳ họp lần này dự kiến diễn ra từ 22/10 – 20/11/2018, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án Luật, trong đó có Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật Đặc xá (sửa đổi)...; cho ý kiến 6 dự án Luật trong đó có Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi hành án hình sự; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Tại Kỳ họp lần này cũng sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH thông báo tình hình, nhiều cử tri TP. Huế đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: Tệ nạn xã hội gia tăng và khó kiểm soát gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống thoát nước ở một phường như Phường Đúc, Thủy Xuân xuống cấp; thiếu bác sĩ tại các trạm y tế phường; địa giới hành chính giữa hai phường Phường Đúc và Thủy Xuân…

Các cử tri kiến nghị, Quốc hội cần có chế tài mạnh hơn và xử lý nghiêm đối với các đối tượng buôn lậu, lâm tặc, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến các tầng lớp Nhân dân. Ngoài ra, một số vấn đề cử tri quan tâm là sát nhập các tổ dân phố quy mô nhỏ, chế độ cho cán bộ làm công tác phụ nữ và những quy định đối với bảo hiểm xã hội mới.

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và ghi nhận, đồng thời tổng hợp đưa vào chương trình hoạt động tại kỳ họp tới cũng như làm việc với các cơ quan có thẩm quyền.  

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV:
Cần làm rõ những quy định về hoạt động lưu trữ

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, chiều 27/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Lưu trữ (sửa đổi).

Cần làm rõ những quy định về hoạt động lưu trữ
Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP.Huế quan tâm

Sáng 21/11, tại hội trường UBND phường Xuân Phú, TP. Huế, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ VII, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Buổi tiếp xúc có sự tham dự của cử tri 6 phường trên địa bàn thành phố Huế: Phú Hội, An Đông, An Tây, An Cựu, Xuân Phú và Phú Nhuận.

Trao đổi, giải thích, làm rõ một số vấn đề cử tri TP Huế quan tâm
Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

Sáng 7/11, Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh
Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

Tại các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP. Huế khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào giữa tháng 6/2023, cử tri ở các phường trung tâm thành phố đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng dân sinh và điều đáng mừng, không lâu sau UBND TP. Huế đã có hướng giải quyết và tháo gỡ vướng mắc.

Tháo gỡ vướng mắc của cử tri

TIN MỚI

Return to top